หลายคนอาจจะเคยจินตนาการ (หรือเปล่านะ) ว่าถ้าตัวการ์ตูนอย่างหนูหิ่นมีชีวิตขึ้นมา บ้านของหนูหิ่นจะหน้าตาแบบไหน จะน่าอยู่ไหม

วันนี้หนูหิ่นจึงขอพาทุกคนบุกบ้านหลังใหม่ของหนูหิ่นเอง รวมถึงบ้านของครอบครัวพี่ต่าย และคุณโฉลง จากขายห้วเราะ ที่ถูกออกแบบใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมโดยฝีมือทีมงาน ‘นิตยสารบ้านและสวน’ ค่าา สำหรับใครที่อยากจะเอาไอเดียไปปรับใช้กับบ้านตัวเองบ้าง ทางเราก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด แต่ลองทำจริงแล้วสวยไหม อย่าลืมส่งมาอวดหนูหิ่นด้วยแล้วกันนะคะ

หลังจากทำงานกับคุณมิลค์มานานปี หนูหิ่นก็เก็บเงินก้อนใหญ่ก้อนแรกได้ เลย Request บ้านน้อยตามฝันพร้อมสวนและครัวไทยแบบจัดเต็ม บ้านต้องแสงเยอะหน่อย จะได้ถ่ายรูปสวย ส่วนที่ต้องมีสวนเพราะจะได้ถ่ายรูปกับต้นไม้ได้เหมือนน้องญาญ่า ครัวร้อนต้องระบายอากาศได้ดีอันนี้จำเป็นกับแม่ครัวหัวป่าแบบหนูหิ่นที่สุด นอกจากนี้ขอแปลงผักสวนครัวและมุมตากอาหาร เช่น หมูแดดเดียว ที่หนูหิ่นทำประจำด้วยค่ะ

แล้วหนูหิ่นกรี๊ดสลบกับบ้านหลังใหม่จากทีมงานบ้านและสวน ที่ถ่ายรูปตรงไหนก็สวย เพราะมีแสงธรรมชาติส่องถึง สวนสวยและต้นไม้ตามจุดต่างๆ ในบ้านทำให้ถ่ายรูปลงไอจีได้เหมือนน้องญาญ่า ครัวไทยแบบสี่เตาไฟฟ้าจัดเต็มระบายอากาศได้ดี ได้โชว์เสน่ห์ปลายจวักทุกมื้อ ตรงสวนข้างบ้านมีแปลงผักสวนครัวและมุมตากอาหาร แถมท้ายด้วยพื้นที่สำหรับนั่งเล่นเมาท์มอยกับสาวด่อนแบบชิลๆ

ส่วนทางครอบครัวของพี่ต่าย นักเขียนการ์ตูนระดับตำนานของขายหัวเราะ บ้านหลังนี้มีสมาชิก 4 คนบวก 1 ตัว ก็คือ พี่ต่ายกับพี่กุ้ง (ภรรยา) ปังปอนด์กับนินจา และเจ้าบิ๊ก
 
ด้วยความที่มีสมาชิกมากถึง 4 คน แล้วลูกๆ ก็โตขึ้นทุกวัน พี่ต่ายกับพี่กุ้งเลยอยากจะได้บ้านที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับพวกเขาทุกคน มีห้องรับแขกที่ใหญ่เอาไว้พักผ่อน มีครัวที่ใหญ่พอให้นั่งกินอาหารร่วมกันได้ และมีห้องนอนส่วนตัวให้ 2 หนุ่มน้อยปังปอนด์กับนินจาด้วย

งานนี้เพื่อเอาใจเจ้าของห้อง ปังปอนด์เป็นเด็กที่ร่าเริง เพื่อนเยอะ และมีจินตนาการ ทีมบ้านและสวนจึงเนรมิตห้องที่มีพื้นที่ให้เล่นกับเพื่อนๆ ในแก๊งได้ เก็บหนังสือและของเล่นได้เป็นสัดส่วน และไม่ลืมที่จะเอาใจแม่กุ้ง-พ่อต่ายด้วยมุมทำการบ้านที่มีโต๊ะเขียนหนังสือเอาไว้สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนด้วยละค่าา

ส่วนบ้านหลังสุดท้ายเป็นของคุณโฉลงและศรีภรรยาคุณเต๋ว บ้านหลังเก่านั้นคุณโฉลงบอกหวือหวาไปหน่อย จนอาจจะไม่เหมาะกับทั้งคู่ซึ่งเข้าวัยเกษียณแล้ว หาของก็ยาก บางวันคุณโฉลงสะดุดล้ม คุณเต๋วลื่นในห้องน้ำ! รอบนี้จึงอยากได้บ้านชั้นเดียวขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก อยากได้แปลนและวัสดุที่ดูแลง่ายๆ เพราะใช้ชีวิตกันแค่ 2 คนตายาย มีสวนนอกตัวบ้านเพราะคุณเต๋วชอบปลูกดอกไม้ บ้านต้องปลอดภัย ไม่เล่นระดับเยอะ แสงสว่างเพียงพอ โดยเฉพาะในห้องน้ำที่เป็นจุดเสี่ยงที่ผู้สูงวัยจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ADVERTISEMENT

ทีมงานบ้านและสวนเลยออกแบบบ้านหลังนี้มาให้ผู้สูงวัยใช้ชีวิตง่าย เป็นบ้านชั้นเดียวไม่มีการเล่นระดับอะไร เน้นความปลอดภัยและสะดวกสบาย Highlight ของบ้านคือห้องน้ำปลอดภัยของคุณเต๋วและคุณโฉลง ประตูเป็นบานเลื่อนไม่ต้องออกแรงมาก ผนังและพื้นไม่ลื่นง่าย ติดไฟส่องสว่างเพียงพอ ก๊อกน้ำเป็นแบบอัตโนมัติใช้ง่าย มีอ่างอาบน้ำแบบติดหน้าต่างที่คุณเต๋วชอบ และติดราวกันลื่นล้มทุกจุดด้วย

สำหรับใครที่อ่านจบแล้วคันไม้คันมืออยากจะตกแต่งบ้านหรืออยากจะ Renovate บ้านให้เป็นเรื่องเป็นราว แบบทั้งหนูหิ่น ครอบครัวพี่ต่าย และคุณโฉลง ติดตามได้ใน ขายหัวเราะ ฉบับ บ้านและสรวล ที่รวบรวมไอเดียในการแต่งบ้านของคุณให้เป็น Happy Home อีกมากมาย ทั้งแบบ DIY ทำกันเองได้ ทั้งแบบ Professional ที่ต้องเรียกช่างมาช่วย ทั้งต้นไม้สวยช่วยเสริมดวง และการจัดบ้านให้ได้มุมทำงานแบบนักเขียนขายหัวเราะ
 
สั่งซื้อ ขายหัวเราะ ฉบับ บ้านและสรวล ได้เลยที่ ▸ https://bit.ly/2ZNwrqG
 
พิเศษ! ซื้อวันนี้ แถมฟรีความสนุกคับเล่ม ความสุขคับบ้านนะจ๊ะ