มาแถววัดพระศรีมหาธาตุทั้งที ยังไงต้องแวะร้านนี้ให้ได้! หนูหิ่นขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก “ร้านแม่ตุ๋ม & เจ๊ไนท์” ที่อยู่คู่วัดพระศรีฯ มายาวนาน

แม่ตุ๋ม-คุณแม่ของเจ๊ไนท์เขาเล่าให้หนูหิ่นฟังว่า ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ยังเป็นคุณแม่ยังสาวโน่นแหละค่ะ เริ่มต้นจากขายกล้วยทอดก่อน สักพักก็เปลี่ยนเป็นร้านข้าวแกง แต่ด้วยความหลากหลายของเมนูที่ทำให้เหน็ดเหนื่อยเกินไป คุณแม่เลยเปลี่ยนมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแทน และขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นับรวมมาถึงปัจจุบันก็ผ่านมาตั้ง 48 ปีแล้วค่า แหมะ! นานขนาดนี้ฝีมือต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
 
จุดเด่นของทางร้านที่ต้องมาลองให้ได้ก็คือ ‘ลูกชิ้นหมู’ ที่แม่ตุ๋มคอนเฟิร์มว่า ทั้งอร่อย สด สะอาด เอามาทำคู่กับเมนูอะไรก็อร่อย แต่ที่ลูกค้าสั่งประจำก็เห็นจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสลูกชิ้นหมู หรือจะสั่งเพิ่มเป็นลูกชิ้นหมูปิ้งมากินคู่กันก็ยิ่งอร่อยอยู่ท้องเด้อค่า
ซูมให้ดูความน่ากินค่าา

พอก้าวเท้าเข้ามาในร้าน หนูหิ่นทั้งตาลายเพราะหิวและตาลายกับความหลากหลายของเมนูคาวหวาน มีทั้งโซนก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และก๋วยเตี๋ยวโบราณ ที่แตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวทั่วไปคือ เครื่องเยอะมากค่าทุกคน ทั้งหมูสับ ถั่วป่น พริกคั่ว น้ำมะนาว ถัดไปอีกหน่อย เป็นโซนขนมไทย มีทั้งลอดช่องกะทิสด ทับทิม ซาหริ่ม ขนมเปี๊ยะ เกี๊ยวกรอบ หมูกระจก อีกมุมก็มีกะหรี่ปั๊บไส้หลากหลาย ตามมาด้วยมุมปิ้งลูกชิ้น ยัง! ยังไม่หมดเด้อค่ะ! ยังมีโซนเครื่องดื่มอีก ไม่ว่าจะเป็น โอเลี้ยง ชาไทย ชานม น้ำลำไย โอ้ย! บรรยายไม่หมด เอาเป็นว่า เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจ หนูหิ่นจะสั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใสและน้ำโอเลี้ยงมากินคู่กันหน่อย เพราะสำหรับหนูหิ่นแล้ว น้ำเต้าหู้กินคู่กับปาท่องโก๋ฉันใด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใสควรต้องกินคู่กับโอเลี้ยง ฉันนั้นค่า

‘ลูกชิ้นหมู’ ที่แม่ตุ๋มคอนเฟิร์มว่า ทั้งอร่อย สด สะอาด เอามาทำคู่กับเมนูอะไรก็อร่อย แต่ที่ลูกค้าสั่งประจำก็เห็นจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสลูกชิ้นหมู

ลูกชิ้นหมูเด้งดึ๋ง เคี้ยวกรุบ เส้นก็ลวกมาได้เหนียวนุ่มกำลังดี กินเพลินๆ แบบหมดไม่รู้ตัว

เห็นน้ำซุปใสๆอย่างนี้ รสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยนะคะขอบอก ลูกชิ้นหมูก็เด้งดึ๋ง เคี้ยวกรุบ เส้นก็ลวกมาได้เหนียวนุ่มกำลังดี กินเพลินๆ แบบหมดไม่รู้ตัวเลยละค่ะ
 
ใครผ่านมาย่านนี้ อย่าลืมแวะมาโดนกันให้ได้นะคะ จอดรถในวัดพระศรีมหาธาตุได้เลย ทางร้านเปิด Stand by ให้บริการความอร่อยทุกวันค่า