นอกจากสวนผักคุณแอน ร้านแม่ตุ๋ม & เจ๊ไนท์ ลูกชิ้นหมูน้ำใสแล้ว ย่านวัดพระศรีฯ แห่งนี้ยังมีร้านข้าวมันไก่ที่คนยืนรอคิวเต็มหน้าร้านอีกด้วยนะคะ ถ้าเดินผ่านไปแบบไม่แวะคงจะเสียชื่อหนูหิ่น นักกินแห่งโนนหินแห่แน่นอนเลย

“ร้านอันดาข้าวมันไก่” ที่ไม่ได้มีแค่ข้าวมันไก่ แต่ยังมีก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟด้วย ระหว่างที่รอคิว หนูหิ่นแอบถามลูกค้าที่ยืนรอด้วยกันว่าร้านนี้มีดียังไง ก็ได้ความว่าร้านนี้เขาเปิดขายอยู่ในซอยพหลฯ 53 มานานเกือบ 10 ปีแล้ว จุดเด่นคือความอร่อย เครื่องแน่น ราคาประหยัด เรียกว่าเกินคุ้มละค่ะ

พอถึงคิวข้าวมันไก่ของหนูหิ่นบ้าง ก็ขอสั่งเป็นข้าวมันไก่ผสมไก่ตอนไม่เอาหนัง โอ้โห สับไก่ได้สวยงาม ชิ้นแน่นหนา ให้เยอะจริงไม่มีตบสักแปะ พอได้กินแล้วก็ยิ่งฟิน ไก่นุ่มลิ้น เนื้อเป็นเนื้อ ไม่บางเหมือนร้านทั่วไป น้ำจิ้มก็รสชาติเข้ากันดีเหลือเกิน น้ำซุปก็เนียน กลมกล่อม ข้าวมันร่วนดีทุกเม็ด กินเสร็จแล้วก็ยังอาลัยอาวรณ์ก๋วยเตี๋ยว เลยขอจัดหน่อยละกันเนาะ เราไม่ได้มาบ่อยๆ (เสียหายไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่า ไม่ได้มาบ่อยๆ)

ไม่ว่าจะหมูแผ่น หมูสับ ลูกชิ้นปลา ปลาหมึก เห็ดหูหนูขาว เลือดก้อน เรียกว่าเต็มชามหาเส้นบะหมี่ไม่เจอเลยทีเดียว

พอสั่งบะหมี่แห้งเย็นตาโฟต้มยำอีกชาม หนูหิ่นเลยแวบไปสังเกตการณ์แม่ค้าดูบ้าง คุณแม่ค้าก็ลวกเส้นใส่เครื่องซะชุดใหญ่ พอถามว่าเพราะหนูหิ่นมากินเลยให้เยอะรึเปล่า แม่ค้าคนสวยบอกว่า ปริมาณปกติ ไม่มีเฟก ทุกชามก็ได้เยอะเท่าหนูหิ่นเลย เริ่ดมากค่า แบบนี้ต้องรัวมือ! เพราะมันแน่นจริง ไม่ว่าจะหมูแผ่น หมูสับ ลูกชิ้นปลา ปลาหมึก เห็ดหูหนูขาว เลือดก้อน เรียกว่าเต็มชามหาเส้นบะหมี่ไม่เจอเลยทีเดียว รสชาติก็แซ่บ ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย มิน่าถึงมีป้ายเตือนให้ชิมก่อนปรุง ที่สำคัญคือ เย็นตาโฟพิเศษชามนี้ค่าตัวแค่ 45 บาทเท่านั้นค่า ไม่ลองไม่ได้แล้วน้า
 
ปิดท้ายวันนี้ไปแบบจุกๆ กันเลยค่า ใครจะมาลองรีบมานะคะ ที่ร้านเขาเข้าโครงการคนละครึ่งด้วยเด้อ