อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าไอศกรีมเย็นๆ อีกแล้ว หนูหิ่นขอชวนทุกคนคุณกินไอศกรีมที่ “ร้าน อ ประทิน” ให้ชื่นใจกันดีกว่า​

คุณประทินเจ้าของร้านนี้เขาหาบไอศกรีมกะทิสดขายมาตั้งแต่ปี 2528 แล้วละค่ะ ขายมาตั้งแต่ยังเป็นตลาดแบบโอเพนแอร์ และเป็นที่ถูกปากถูกใจผู้มาเยือนตลอดมา ถึงกับมีลูกค้าประจำตามมากินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหนูหิ่นเข้าไปในร้านที่ปรับปรุงใหม่ ถึงกับว้าวในความหลากหลายและเก๋ไก๋ของร้านไอศกรีมแห่งนี้ พอเห็นคุณประทินเจ้าของร้านก็เข้าไปไหว้แล้วเรียกอาจารย์ประทินทันที ปรากฏว่า ตัว อ ไม่ได้มาจากอาจารย์จ้า คุณประทินบอกว่า เป็นเคล็ดลับความเฮงที่หมอดูท่านหนึ่งแนะนำมา ว่าถ้าคุณประทินเติม อ อ่าง เข้าไปหน้าชื่อร้าน จะขายดิบขายดี ด้วยเหตุนี้หนูหิ่นจึงหน้าแตกไปหนึ่งกรุบค่า แหะๆ

 

แต่หนูหิ่นว่า ที่ร้าน อ ประทิน มีชื่อเสียงและอยู่มาได้นานขนาดนี้ ก็ด้วยความอร่อยและหลากหลายของรสชาติไอศกรีมด้วยละค่ะ ไม่ใช่ความเชื่ออย่างเดียว

ประทินไอศกรีม
แรกเริ่มก็จะมีแค่ 'รสกะทิสด ' ที่เป็นรสดั้งเดิม ต่อมาก็เพิ่มรสชาติใหม่เรื่อยๆ ตามยุคตามสมัย

กลับมาที่ไอศกรีมกันบ้าง ‘รสกะทิสด ‘เป็นรสดั้งเดิมที่คุณประทินขายมาแต่ต้น ต่อมาก็เพิ่มรสชาติใหม่เรื่อยๆ ตามยุคตามสมัย ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต คุกกี้แอนด์ครีม มินต์ช็อกชิพ รัมลูกเกด เชอร์รีเบอรี นมเปรี้ยวเยลลี่ ส้มยูสุ โยเกิร์ตบลูเบอร์รี และอีกมากมายบรรยายไม่ครบเลยค่ะคุณ แต่อีกจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ท็อปปิ้งหลัก ทั้ง ข้าวเหนียว เผือกกวน มันเชื่อม ถั่วลิสงคั่ว ล้วนเป็นของที่ร้านทำเองทั้งนั้น คุณประทินเขาภูมิใจนำเสนออย่างยิ่งค่ะ

วันนี้ก่อนจะจากกันไป หนูหิ่นขอสั่งรสดั้งเดิมกินคู่กับรสใหม่ที่เพิ่งเพิ่มมา ปรากฏว่า อร่อยมากค่า หวานกำลังดี ชื่นใจจริงๆ

สีสวยสดใสน่ากินทุกรสชาติ

จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ท็อปปิ้งหลัก ทั้ง ข้าวเหนียว เผือกกวน มันเชื่อม ถั่วลิสงคั่ว ล้วนเป็นของที่ร้านทำเองทั้งนั้น

ระหว่างที่กินไอศกรีมอยู่ ก็ได้เห็นลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งเด็กนักเรียน วัยรุ่น พนักงานบริษัท ไปจนถึงผู้สูงวัย เรียกได้เป็นที่นิยมของทุกเพศทุกวัย ทุกสาขาอาชีพจริงๆ แล้วถ้าเกิดติดใจจะซื้อกลับบ้าน ทางร้านก็มีแพ็กเกจทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ เอาไว้บริการด้วยนะคะ ว่าแล้วหนูหิ่นต้องจัดส้มยูสุ โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่แพ็กกลางกลับบ้านสักอย่างละหนึ่งแพ็ก ขอป้ายยาคุณมิลค์กับคุณส้มโอหน่อย รอบหน้าจะได้มาด้วยกัน