รวมร้านอร่อยเตาปูน,เตาปูน,ร้านอาหาร,ร้านขนม

อิ่มอร่อยกับร้านอาหารย่านเตาปูนกันจนพุงกลม จำได้มั้ยคะว่าหนูหิ่นพาไปอร่อยที่ร้านไหนกันบ้าง

วันนี้หนูหิ่นจะขอไล่เรียงความอร่อย รวมตั้งแต่ร้านแรกจนร้านสุดท้ายอีกรอบ ให้ทุกคนฟินเหมือนได้นั่งกินข้างหนูหิ่นเลยค่ะ

อ ประทิน ไอศครีม

คุณประทินเจ้าของร้านนี้เขาหาบไอศกรีมกะทิสดขายมาตั้งแต่ปี 2528 แล้วละค่ะ ขายมาตั้งแต่ยังเป็นตลาดแบบโอเพนแอร์ และเป็นที่ถูกปากถูกใจผู้มาเยือนตลอดมา ถึงกับมีลูกค้าประจำตามมากินอย่างต่อเนื่อง

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เตียกิมฮ้อ

พอเข้าไปในร้านก็เจอพี่สุนีย์ยืนลวกเส้นอย่างคล่องแคล่ว พี่สุนีย์เล่าว่าเตียกิมฮ้อเป็นชื่อคุณพ่อซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งร้านนี้มาตั้งแต่ปี 2507 ปัจจุบันพี่สุนีย์รับช่วงต่อจากคุณพ่อ แต่รสชาติยังอร่อยคงที่ มีขาประจำรุ่นเดอะอยู่เหนียวแน่น คุยได้นิดเดียวเมนูที่หนูหิ่นก็ได้แล้ว หืม! รวดเร็วทันใจคนหิวจริงๆ ค่ะ

ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์

เป็นธุรกิจครอบครัวที่เปิดขายกันมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ นับถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 36 ปีมาแล้ว ส่วนเรื่องความนิยมนั้นหายห่วงค่า นี่ขนาดยังเดินไปยังไม่ถึงร้านก็เห็นว่าคนยืนต่อคิวกันแล้ว ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ๆ กลิ่นหอมเครื่องยาจีนที่โชยมาจากหม้อน้ำซุปก็ยิ่งทวีความหอมกรุ่น

นายอู๋ราดหน้า

ร้านนายอู๋เขาเด่นทุกเมนูหมู เลยมีเมนูกะเพราหมูราดข้าวและหมูแดดเดียวทอดเพิ่มมานอกเหนือจากราดหน้าและผัดซีอิ๊ว เรียกว่าถ้าลูกค้าท่านไหนที่อยากฝากท้องที่ร้านแต่ไม่อยากกินเมนูเส้นพอดี เมนูข้าวก็มี นายอู๋จัดให้ค่า

ลุงขาวเตาปูนขนมไทย

ลุงขาวเปิดขายมาตั้งแต่ปี 2506 จนตอนนี้ลุงขาวอายุ 71 ปีแล้ว ขนมก็ทำกันสดๆ หลังร้านตั้งแต่เช้า ส่วนเคล็ดลับความอร่อยนั้น มาจากมะพร้าวสดที่ส่งตรงจากสวนเจ้าประจำ การันตีคุณภาพของวัตถุดิบหลักได้เลย ว่าสดใหม่ของจริง

ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้ง-เตาปูน by ณัฐณี

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากการเชื่อมโยงกันของธุรกิจภายในครอบครัว โดยฝั่งพี่ชายของคุณณัฐณีเขาทำฟาร์มน้ำผึ้งอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ก็เลยมีน้ำผึ้งแท้เอามาวางขาย ส่วนฝั่งคุณณัฐณีก็เอาน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร นั่นก็คือนำมาหมักหมู บวกกับฝีมือการทำอาหารที่ใครชิมก็ต้องติดใจ ทำให้ร้านข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเดือนห้าร้านนี้เปิดทำการมาได้นานกว่า 20 ปีแล้ว