สัปดาห์นี้หนูหิ่นยังคงลัดเลาะอยู่รอบๆ ม.หอการค้า แต่ขอเปลี่ยนอารมณ์มาจิบกาแฟซะหน่อยนะคะ

ร้านนี้ชื่อร้านกาแฟพี่แขกค่ะทุกคน เปิดขายมาตั้งแต่ปี 2539 โน่น จะเรียกว่าขายมาตั้งแต่เป็นพี่แขกจนปัจจุบันกลายเป็นป้าแขกก็ว่าได้ ป้าแขกเริ่มขายชากาแฟมาตั้งแต่แก้วละ 6 บาท จนปัจจุบันร้านกาแฟป้าแขกก็เพิ่มเมนูให้หลากหลายชนกับแบรนด์ใหญ่ที่เขามีขายกันเลยละค่ะ แต่ราคาย่อมเยาดีต่อกระเป๋านักศึกษามากกว่า

ทีเด็ดของร้านกาแฟพี่แขกก็คือเมนูมีให้เลือกเพียบ แข่งกับแบรนด์ใหญ่ๆ ได้สบาย แถมราคาย่อมเยาดีต่อกระเป๋านักศึกษากว่าด้วย

ไฮไลต์ของร้านนี้ก็คือ ลูกค้าจะเข้ามาสั่งเมนูวิจิตรพิสดารแค่ไหน ป้าแขกของเราก็จัดให้ได้หมดจ้า! แม้ว่าป้ายเมนูร้านจะเต็มไปด้วยรายการเครื่องดื่มมากมาย แต่ถ้าลูกค้าอยากลองอะไรใหม่ๆ ก็สั่งดูได้ ป้าแขกไม่ติด อย่างตอนที่หนูหิ่นยืนคุยกับป้าแขกอยู่ก็มีลูกค้ามาสั่ง ‘นมปั่นท๊อปปิ้งคอร์นเฟล็กโกโก้ครั้นช์เพิ่มไมโลภูเขาไฟราดนมข้น’ ป้าแขกก็พยักหน้าทำทันที อย่างนี้ก็ได้เหรอ! ถ้าหนูหิ่นรู้แต่แรก จะสั่งบ้าง! เข้าใจแล้วว่าทำไมนักศึกษาส่วนใหญ่ถึงแนะนำร้านกาแฟป้าแขก เพราะจะสั่งอะไรก็ได้กิน แถมราคาก็ชิลเกินคุณภาพอีกด้วยค่า

วิปครีมล้นๆ แบบนี้ ใครจะอดใจไหว

ไฮไลต์ของร้านนี้ก็คือ ลูกค้าจะเข้ามาสั่งเมนูวิจิตรพิสดารแค่ไหน ป้าแขกของเราก็จัดให้ได้หมดจ้า!

นี่คงเป็นเหตุผลที่ใครๆ ก็ตกหลุมรักร้านนี้ เพราะท่ามกลางบรรยากาศรอบม.หอการค้าไทยที่มีร้านเครื่องดื่มตั้งอยู่มากมายหลากหลายราคา แต่ร้านกาแฟป้าแขกยังคงยืนหนึ่งมาตั้งแต่ 2539 เป็นตัวเลือกของนักศึกษาและคนย่านนี้มาตลอด
 
สุดท้ายท้ายสุด ร้านป้าแขกเปิดตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนค่ำเลยนะคะ สะดวกเมื่อไหร่แวะมาได้ ป้าแขกเองก็อารมณ์ดีมากค่า คุยไปชงไปได้ทั้งวัน ขนาดหนูหิ่นไปซื้อครั้งแรก ยังได้เมาท์เหมือนรู้จักกันมานานระหว่างที่ยืนจิบน้ำเสาวรสปั่นเย็นๆหลบแดดร้อนตอนบ่าย แหม่! เสียดายนะคะ ที่ไม่ได้ลองเมนูสุดครีเอตแบบคนอื่นเขาบ้าง
 
ใครมาย่านนี้ ลองมาสั่งเมนูแปลกๆ แก้มือให้หนูหิ่นทีนะคะ!