วันนี้หนูหิ่นยังคงตะลอนอยู่ในย่าน ม.หอการค้าไทย ขอพาคุณมาเยือน “ร้านข้าวหอมของพี่เยา” ร้านเด็ดประจำย่านอีก 1 ร้านที่เปิดทำการมากว่า 20 ปี

ร้านนี้หาไม่ยากนะคะ แต่แทบไม่เห็นหน้าร้านเลยค่ะ เพราะตลอดวันจะมีลูกค้ามามุงต่อคิวสั่งอาหารกันล้นหลาม แต่พนักงานที่ร้านทำอาหารไว เสิร์ฟไว แพ็กอาหารไวมาก แถมภายในร้านยังมีโต๊ะไว้รองรับลูกค้า ถึงจะรอก็รอไม่นาน นั่งรอชิลๆ ได้เลย

ก็ไม่หิวเท่าไหร่หรอก หนูหิ่นน่ะ แค่อยากลองทั้งสองอย่าง เลยสั่งทั้งข้าวมันไก่ผสมหมูอบ โรยด้วยกระเทียมเจียวกากหมูกรอบๆ ไม่ได้หิวจริงๆ นะ!

อาวุธลับของร้านนี้ไม่ได้มีแค่ข้าวมันและหมูหรือไก่ที่อร่อยเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีเครื่องเคียงที่เป็นไม้ตายของพี่เยาอีกอย่าง นั่นก็คือ! กระเทียมเจียวกากหมูกรอบๆ เสริมทัพด้วยน้ำซุปกลมกล่อมกับน้ำจิ้มอีก 3 อย่างให้เลือก ทั้งน้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว และน้ำจิ้มซีฟู้ด อะ! งงดิ! ทำไมมีน้ำจิ้มซีฟู้ดในร้านข้าวหมูอบไก่อบ พี่เยาแกบอกว่า ทดลองเอามาเพิ่มความแซ่บแล้วปรากฏว่าถูกปากถูกใจนักศึกษาเป็นอย่างยิ่ง แม้แต่คนที่สั่งกลับบ้านหรือสั่งผ่าน Delivery ก็ยังต้องย้ำว่า อย่าลืมน้ำจิ้มซีฟู้ดเชียวนะ แหม่! เด็ดขนาดนี้ มีหรือหนูหิ่นจะพลาด!

ส่วนจานนี้ข้าวหมูอบเน้นๆ ที่พี่เยาแนะนำว่า หมูอบต้องสั่งคู่กับข้าวสวยธรรมดา เพราะจะราดน้ำซอสหมูอบมาด้วย เข้ากันดีมากกว่าข้าวมัน

ส่วนตัวหนูหิ่นคิดว่าน้ำจิ้มซีฟู้ด ท็อปอัพความจัดจ้านได้มากจริงๆ ฟินสุดใจค่าบอกเลย

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว สั่งพิเศษมาเลยดีกว่า ทั้งข้าวมันไก่ทอด หมูทอด และข้าวหมูอบ (พี่เยาแนะนำว่า หมูอบต้องสั่งกับข้าวสวยธรรมดา เพราะจะราดน้ำซอสหมูอบมาด้วย เข้ากันดีมากกว่าข้าวมันนะคะทุกคน) ส่วนตัวหนูหิ่นคิดว่าน้ำจิ้มซีฟู้ด ท็อปอัพความจัดจ้านได้มากจริงๆ ฟินสุดใจค่าบอกเลย ส่วนกระเทียมเจียวกากหมู ก็กรุบกรอบหอมกระเทียมขึ้นจมูก จนต้องขอตักเพิ่มเลยค่ะ อิอิ
 
เสิร์ฟไว รสชาติถูกใจ แถมราคาเป็นมิตรกับนักศึกษา ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงเป็นที่บอกต่อกันมายาวนานถึง 10 ปี จริงไหมล่ะค้า ทุกคน