กินคาวไม่กินหวานได้ยังไงละคะคุณขาาา

มามะ วันนี้หนูหิ่นจะพาทุกคนไปกินของหวานอร่อยๆ รอบกรุงเทพฯ กันค่ะ 9 ร้าน 9 สไตล์กันไปเลย! พร้อมกันรึยังคะ ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยไปกับหนูหิ่นเลยค่าา

ปั้นลี่เบเกอรี่

แรกเริ่มเดิมทีร้านนี้จะอบขนมปังด้วยเตาอบที่ก่อด้วยอิฐมอญทนไฟ ขายขนมปังหัวกะโหลก ขนมฝรั่งเศส ให้แก่ผู้คนที่เดินทางไปมาค้าขายทางเรือ ลูกค้าก็อุ่นหนาฝาคั่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ขายดิบขายดีจนต่อมาเริ่มขยายกิจการได้ เริ่มอบขนมปังส่งร้านค้า โรงแรม และงานจัดเลี้ยงต่างๆ แล้วก็พัฒนาเมนูให้หลากหลายมากขึ้น มีขนมปังไส้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไส้หมูแดง ไส้ไก่ ไส้สังขยา ขนมหน้าแตก (เป็นคุกกี้จีนโบราณค่า) ในที่สุดก็เพิ่มสินค้ามาเป็น เค้ก คุกกี้ และเบอร์เกอร์แบบในปัจจุบัน แถมยังเพิ่มเมนูเครื่องดื่มเข้ามาอีกมากมายแบบเลือกกินไม่ถูกเลยละค่ะ

เจ๊นี เผือกหิมะ

เจ๊นีของเราเริ่มต้นจากการทำเผือกหิมะกินกันเองในครอบครัว แต่ต่อมาเมื่อแจกจ่ายเพื่อนฝูงก็ได้เสียงตอบรับที่ดี จึงตัดสินใจเปิดขายซะเลย ส่วนเหตุผลที่ใครๆ ก็ตกหลุมรักเผือกหิมะเจ๊นีมานานกว่า 10 ปีก็เพราะรสชาติและความกรอบนอกนุ่มในของเผือกที่หั่นเป็นชิ้นโตเต็มคำ สีก็สวยน่ากิน ยิ่งถ้าได้มายืนหน้าร้าน ได้ดูการทอดเผือกกันจะๆ แบบหนูหิ่นตอนนี้ ยิ่งจะได้เห็นถึงความใส่ใจ ทุกออเดอร์จะหั่นสดๆ จากเผือกหัวใหญ่ ทอดในน้ำมัน 1 รอบจนสุกกรอบ ยกขึ้นพักให้เริ่มเย็น จากนั้นจะเริ่มกระบวนการเคลือบน้ำตาล ปรุงรส เกิดเป็นชื่อเรียกว่า “เผือกหิมะ” นั่นเองค่า

อิ่วก้วย ศาลเจ้าพ่อเสือ

ร้านนี้เขามีอิ่วก้วยหลายไส้ให้เลือกซื้อตามความชอบนะคะ ทั้งไส้กะหล่ำปลีทรงเครื่องหมูสับ (ไส้ดั้งเดิม) ไส้กุยช่าย ไส้หน่อไม้ และไส้เผือก ขนมทุกชิ้นทำกันสดๆ หน้าร้าน ปั้นแป้ง ห่อไส้ ขลิบแป้งแล้วหย่อนลงกระทะ ทอดด้วยน้ำมันร้อนๆ จนเหลืองกรอบน่ากิน (หืมมมม) ถ้าใครชอบแบบกรอบๆ ก็ซื้อแล้วกินได้เลยอุ่นๆ หน้าร้าน แต่ถ้าทิ้งให้เย็นลง แป้งนิ่มลง จะยิ่งอร่อยขึ้น ส่วนราคาก็แสนคุ้มค่าค่ะ ชิ้นละ 20 บาท ชิ้นใหญ่เท่าฝ่ามือหนูหิ่น เท่าหน้าคุณมิลค์ ไส้แน่น อิ่มจุกๆ กันไปเลย

 

นัฐพร ไอศกรีมรสไทย

ความโดดเด่นของไอศกรีมที่นี่คือการสืบทอดกระบวนการทำแบบโฮมเมดต่อๆ กันมาค่า โดยจะเลือกใช้มะพร้าวจากสวนประจำเท่านั้น มะพร้าวที่ใช้นั้นรับประกันความสด ขูดใหม่วันต่อวัน ผลิตกันแบบดั้งเดิม ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น กลายเป็นไอศกรีมกะทิที่หอม มัน กะทิเน้นๆ สดชื่น ไม่หวานบาดลิ้น กำลังดีสุดๆ ไปเลย

บัวลอยปริญญา สาขา ม.หอการค้า

ร้านนี้จะถือว่าปฏิวัติวงการบัวลอยเลยก็ว่าได้ เขามีการเพิ่มไส้รสชาติต่างๆ เข้าไปในบัวลอยลูกใหญ่เต็มคำ แถมยังเลือกได้ด้วยนะคะว่าจะใส่บัวลอยในน้ำเต้าหู้ นมสด หรือน้ำขิง ที่ท็อปฮิตติดดาวของร้านนี้เลยก็จะเป็น “บัวลอยลาวา 9 รส” จัดมา 9 ลูกแน่นๆ ในนมสดร้อนๆ

เต้าทึง เผ่งอัง

ร้านนี้ทำเครื่องเองแทบทั้งหมด ส่วนจุดเด่นที่มัดใจจนลูกค้าติดหนึบก็คือ ร้านนี้ใช้เครื่องสมุนไพรจีนแท้ทั้งชุด สั่งเต้าทึงที่ร้านนี้ต้องได้เครื่องครบตามนี้ได้แก่ รากบัว ฮ่วยซัว แปะฮะ แปะก๊วย เก๋ากี้ ลูกเดือย เม็ดบัว แห้ว เกาลัด ถั่วเหลือง ถั่วแดง และพุทราจีน ก่อนเสิร์ฟต้องราดด้วยน้ำลำไย ทีนี้จะกินร้อนหรือเย็นก็จัดไปตามใจชอบได้เลยค่า

โตเกียวหลังมอ

เจ้าของร้านเขาบอกหนูหิ่นว่า ทำมาหากินอย่างอื่นไม่เก่ง ทำเป็นแค่ขนมเบื้อง ขนมโตเกียว แต่มั่นใจว่าอร่อยเลยอยากอวด อยากชวนชิม แหม! คารมก็คมคายไม่เบานะคะเนี่ย

อ ประทิน ไอศครีม ตลาดเตาปูน

คุณประทินเจ้าของร้านนี้เขาหาบไอศกรีมกะทิสดขายมาตั้งแต่ปี 2528 แล้วละค่ะ ขายมาตั้งแต่ยังเป็นตลาดแบบโอเพนแอร์ และเป็นที่ถูกปากถูกใจผู้มาเยือนตลอดมา ถึงกับมีลูกค้าประจำตามมากินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหนูหิ่นเข้าไปในร้านที่ปรับปรุงใหม่ ถึงกับว้าวในความหลากหลายและเก๋ไก๋ของร้านไอศกรีมแห่งนี้ พอเห็นคุณประทินเจ้าของร้านก็เข้าไปไหว้แล้วเรียกอาจารย์ประทินทันที ปรากฏว่า ตัว อ ไม่ได้มาจากอาจารย์จ้า คุณประทินบอกว่า เป็นเคล็ดลับความเฮงที่หมอดูท่านหนึ่งแนะนำมา ว่าถ้าคุณประทินเติม อ อ่าง เข้าไปหน้าชื่อร้าน จะขายดิบขายดี ด้วยเหตุนี้หนูหิ่นจึงหน้าแตกไปหนึ่งกรุบค่า

ลุงขาวเตาปูนขนมไทย

ร้านนี้ถ้ามาแต่เช้าจะมีขนมเยอะอลังการจนตาลาย ขนมก็ทำกันสดๆ หลังร้านตั้งแต่เช้า ส่วนเคล็ดลับความอร่อยนั้น มาจากมะพร้าวสดที่ส่งตรงจากสวนเจ้าประจำ การันตีคุณภาพของวัตถุดิบหลักได้เลย ว่าสดใหม่ของจริง