หนูหิ่นยังคงตระเวนกินย่านเจ้าพ่อเสือเหมือนเดิมนะคะ ก็แหม! ของอร่อยมันเยอะจริงๆ ค่ะคุณ

วันนี้หนูหิ่นจะพามิตรรักแฟนเพจทุกท่าน ไปร้านของหวานกันบ้าง หนูหิ่นขอพาทุกคนมาเยือนร้านนัฐพร ไอศกรีมรสไทย ร้านไอศกรีมกะทิสดรสไทยๆ ที่การันตีความเก๋าด้วยระยะเวลาที่เปิดขายมาแล้วกว่า 70 ปี! เดิมทีเรียกกันติดปากในกลุ่มลูกค้าว่า “ร้านไอศกรีมกะทิสด แพร่งภูธร” ต่อมาคุณนัฐพรที่เป็นทาย

ความโดดเด่นของไอศกรีมที่นี่คือการสืบทอดกระบวนการทำแบบโฮมเมดต่อๆ กันมาค่า โดยจะเลือกใช้มะพร้าวจากสวนประจำเท่านั้น มะพร้าวที่ใช้นั้นรับประกันความสด ขูดใหม่วันต่อวัน ผลิตกันแบบดั้งเดิม ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น กลายเป็นไอศกรีมกะทิที่หอม มัน กะทิเน้นๆ สดชื่น ไม่หวานบาดลิ้น กำลังดีสุดๆ ไปเลย

บรรยากาศหน้าร้านนัฐพร ไอศกรีมรสไทย แวะไปชิมความอร่อยกันได้ จะได้รู้ว่าหนูหิ่นไม่ได้โม้จริงๆๆๆๆ
เปิดขายมาแล้วกว่า 70 ปี มีแต่คนการันตีว่าอร่อยจริง

แล้วรสชาติไอศกรีมรสอื่นๆ ก็ไม่ได้น้อยหน้าไอศกรีมรสกะทิแต่อย่างใด อย่าง “ไอศกรีมรสชาเขียว” ที่เข้มข้นโดนใจ ก็เป็นชาเขียวที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นแท้ ทางร้านผลิตตามเสียงเรียกร้องของลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่เคยมากินไอศกรีมกะทิสดแล้วขอให้ทำรสชาติชาเขียวบ้าง ซึ่งวัตถุดิบชาเขียวที่ใช้ก็เป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่นนี่แหละจัดหาให้ แต่ทางร้านคิดค้นสูตรไอศกรีมเอง แถม ปัจจุบันยังมีรสชาเขียวมัทฉะ ชาเขียวโฮจิฉะ และชาเขียวเก็นไมฉะ ให้ได้ลองกันด้วย

 

ยังมีไอศกรีมรสโปรดของหนูหิ่น “รสมะม่วงมหาชนก” ทางร้านก็ได้รับข้อเสนอจากเจ้าของสวนที่มีมะม่วงมหาชนกคุณภาพดี ให้ลองทำไอศกรีมรสมะม่วงมหาชนกบ้าง ทางร้านจึงได้คิดค้นสูตรขึ้นมา จนได้เป็นไอศกรีมมะม่วงมหาชนกที่ถูกปากหลายคน (รวมถึงหนูหิ่นด้วย) รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน

 

 

มีเครื่องให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ถั่วลิสงคั่ว ข้าวเหนียว ถั่วทอง ลูกชิด ฯลฯ ให้เลือกได้เลยตามใจชอบ

เครื่องให้กินเคียงไอศกรีมตามแบบฉบับความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็น ถั่วลิสงคั่ว ข้าวเหนียว ถั่วทอง ลูกชิด ฯลฯ ให้เลือกได้ตามชอบอีกด้วยค่า

ใครที่อยากจะมาลอง แนะนำว่าให้รีบมาตั้งแต่ช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวแบบช่วงนี้นะคะ เพราะนั่งได้สบายๆ กินเต็มที่ไม่ต้องรีบ เพราะปกติที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาละก็ เขาลงมากินกันทั้งคันรถทัวร์ ไม่มีที่นั่งให้แน่นอน เตือนแล้วเด้อ

สำหรับหนูหิ่นลาไปก่อนนะค้า เดี๋ยวไอศกรีมละลาย แล้วอย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ ให้กำลังใจหนูหิ่นด้วยนะค้าา 😚