หลังจากหนูหิ่นได้ตระเวนกินทั้งของคาวของหวานรอบๆ ม.หอการค้า จนน้ำหนักขึ้น

วันนี้หนูหิ่นจะขอไล่เรียงความอร่อยตั้งแต่ร้านแรกจนร้านสุดท้ายอีกรอบ ให้ทุกคนฟินเหมือนได้นั่งกินข้างหนูหิ่นเลยค่ะ

น้าแอ๊ด อาหารตามสั่ง

เป็นหนึ่งในร้านที่นักศึกษาและคนย่านนี้มักจะแวะเวียนไปกินตลอดเพราะเปิดตั้งแต่สายๆ ไปจนถึงดึกเลย ร้านนี้เปิดขายมานานเกือบ 40 ปีแล้ว แม่ครัวที่ร้านก็เป็นแม่ครัวที่มีฝีมือและประสบการณ์ยาวนาน กล้าพูดเต็มปากเลยแหละค่ะ ว่าไม่มีเมนูไหนที่แม่ครัวร้านนี้ทำไม่ได้ แถมยังทำอร่อยทุกเมนูซะด้วย!

ร้านกาแฟพี่แขก

เปิดขายมาตั้งแต่ปี 2539 โน่น จะเรียกว่าขายมาตั้งแต่เป็นพี่แขกจนปัจจุบันกลายเป็นป้าแขกก็ว่าได้ ป้าแขกเริ่มขายชากาแฟมาตั้งแต่แก้วละ 6 บาท จนปัจจุบันร้านกาแฟป้าแขกก็เพิ่มเมนูให้หลากหลายชนกับแบรนด์ใหญ่ที่เขามีขายกันเลยละค่ะ แต่ราคาย่อมเยาดีต่อกระเป๋านักศึกษามากกว่า

ร้านข้าวหอมห่อ

ร้านเด็ดประจำย่านอีก 1 ร้านที่เปิดทำการมากว่า 20 ปี เก๋าชนิดที่นักศึกษาแถวนี้เขาไม่ต้องเรียกชื่อร้านกันแล้วจ้า แค่บอกว่าร้านข้าวมันไก่เป็นอันรู้กันว่าร้านไหน เพราะเจ้าถิ่นเขารู้กันดีว่า ข้าวมันไก่รสเด็ดในย่านนี้ต้องเป็นร้านข้าวหอมห่อเท่านั้น!

หมูปิ้งฮีโร่ by สะโบมั้ย

ทั้งหมูปิ้งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย แถมมีแจ่วปลาร้าขายด้วย นี่แหละค่ะ โดนใจคักแท้! หนูหิ่นขอจัดมายกเซต ทั้งหมูปิ้ง ข้าวเหนียวเพิ่มแจ่วปลาร้าให้ข้อยด้วยแนเอื้อย

ADVERTISEMENT

เล็กใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ

ร้านน้องใหม่ที่ฝีมือจัดจ้านและจัดเต็ม! แอบส่องตอนพนักงานลวกเส้นลงชาม สาดเครื่องปรุงรส โปะหมูเด้งสามแผ่นใหญ่ๆ สาดหมูสับไม่ยั้ง ตามด้วยหมึกลวก กุ้งลวก กากหมู กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว น้ำซุป แล้วโรยผักชีจนเสร็จเรียบร้อยพร้อมกิน ป๊าด! แน่นชามสะใจมากแม่ ขาย 60 บาทนี่แม่ค้าได้กำไรไหมคะ ถามจริง!

ป้ามะลิ อาหารตามสั่ง

อยู่คู่กับย่าน ม.หอการค้าไทยมานานกว่า 9 ปี แรกเริ่มป้าแกขายต้มยำน้ำข้นเป็นหลักค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มาม่าต้มยำน้ำข้น หรือต้มยำน้ำข้นกินกับข้าว มีตั้งแต่ชุดเล็กไปจนถึงชุดใหญ่กินกันจุกๆ ถึงขั้นเป็นเมนูตั้งหน้าร้านให้นักศึกษาได้เฮฮาชาเลนจ์กันมาเนิ่นนาน เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ต้มยำชุดเล็กขนาดกำลังอร่อยไปจนถึง อิ่ม แน่น จุก และคลานกลับบ้านเลยทีเดียว

บัวลอยปริญญา สาขา ม.หอการค้า

ร้านนี้จะถือว่าปฏิวัติวงการบัวลอยเลยก็ว่าได้ เขามีการเพิ่มไส้รสชาติต่างๆ เข้าไปในบัวลอยลูกใหญ่เต็มคำ แถมยังเลือกได้ด้วยนะคะว่าจะใส่บัวลอยในน้ำเต้าหู้ นมสด หรือน้ำขิง ที่ท็อปฮิตติดดาวของร้านนี้เลยก็จะเป็น “บัวลอยลาวา 9 รส” จัดมา 9 ลูกแน่นๆ ในนมสดร้อนๆ ว่าแล้วก็จัดไปโลดค่า อิอิ กินให้จุกไปข้าง