หลังจากหนูหิ่นพาคุณตระเวนกินของคาวอร่อยๆ มาทั่วย่าน ม.หอการค้าไทยแล้ว จะข้ามของหวานไปก็กระไรอยู่

ระหว่างที่กำลังสอดส่องหาของหวานเด็ดๆ ก็เจอเข้ากับร้านที่มีนักศึกษาและนักเรียนยืนรอคิวเต็มหน้าร้าน พอเดินไปส่องจนเห็นป้ายหน้าร้านก็หายแปลกใจเลยค่า นี่มันร้านดัง “ร้านบัวลอยปริญญา” ที่ขายบัวลอยลาวา สาขาแรกอยู่ตรงถนนบรรทัดทองนี่เอง
 
ร้านนี้จะถือว่าปฏิวัติวงการบัวลอยเลยก็ว่าได้ เขามีการเพิ่มไส้รสชาติต่างๆ เข้าไปในบัวลอยลูกใหญ่เต็มคำ แถมยังเลือกได้ด้วยนะคะว่าจะใส่บัวลอยในน้ำเต้าหู้ นมสด หรือน้ำขิง ที่ท็อปฮิตติดดาวของร้านนี้เลยก็จะเป็น “บัวลอยลาวา 9 รส” จัดมา 9 ลูกแน่นๆ ในนมสดร้อนๆ ว่าแล้วก็จัดไปโลดค่า อิอิ กินให้จุกไปข้าง
เมนูยอดฮิต "บัวลอยลาวา 9 รส"

ก่อนจะได้บัวลอยถ้วยใหญ่สะใจ หนูหิ่นขออนุญาตซดนมสดอุ่นๆ เพื่อวอร์มพุง พอได้มาแล้วก็ซัดเลย หืม! รสชาติเข้มข้น หอมหวาน ปังทุกรสชาติที่บอกไว้ แต่ถ้าเอาที่หนูหิ่นประทับใจที่สุด ก็คงเป็นไส้คัสตาร์ดกับไส้งาดำค่ะ แหม่! ดีงามสมคำร่ำลือจริงๆ

น่ากินมั้ยล่ะ

ร้านนี้จะถือว่าปฏิวัติวงการบัวลอยเลยก็ว่าได้ เขามีการเพิ่มไส้รสชาติต่างๆ เข้าไปในบัวลอยลูกใหญ่เต็มคำ

ยิ่งค่ำลง นักศึกษายิ่งทยอยเข้าร้านมากขึ้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าวัยรุ่นสมัยนี้กินบัวลอยกันเป็นเรื่องเป็นราวจริงๆ ว่าแล้วต้องซื้อติดมือกลับไปฝากคุณมิลค์สักหน่อย จะได้ไม่ตกเทรนด์ อิอิ เหมาโลด ทั้งบัวลอยลาวา 9 รส ทั้งน้ำขิงหอมกรุ่นที่เปิดฝาหม้อมาก็เห็นเลยว่าร้านนี้ใช้ขิงสดต้มให้ดูจะจะ พ่วงท้ายด้วยทับทิมกรอบที่เจ้าของร้านกระซิบมาว่า ที่ร้านทำเองสดๆ ขายหมดทุกวัน ไม่มีค้างคืนแน่นอน
 
อย่าลืมเอาใจช่วยให้หนูหิ่นไม่แอบกินเองก่อนจะถึงมือคุณมิลค์ด้วยเด้อ!

ADVERTISEMENT