บ่นอิ่มแต่กินต่อได้ นี่แหละสไตล์นักสู้แบบหนูหิ่นค่ะ!

หลังจากตะลุยหลายร้านอร่อยย่านคลองเตยแล้ว พอจะเดินไปขึ้นรถกลับบ้านก็ได้กลิ่นหอมหมูสะเต๊ะอย่างจัง สารภาพตรงๆ ว่า ปล่อยผ่านไม่ได้จริงๆ ค่ะทุกคน

จากเดิม “เอี่ยมหมูสะเต๊ะ” เป็นร้านหาบเร่ในตลาดมหานาค ก่อนจะมาปักหลักที่ย่านคลองเตย สูตรที่คุณลุงเอี่ยมทำขายก็เป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นอากง นับไปนับมาก็ยาวนานถึง 40 ปี

เมื่อก่อนร้านลุงเอี่ยมขายทั้งอาหาร ทั้งหมูสะเต๊ะด้วย แต่ปัจจุบันขายแต่หมูสะเต๊ะอย่างเดียวค่ะ หนูหิ่นเห็นคนยืนรอกันเพียบ เลยขอสั่งกลับบ้านบ้าง ยืนดูคุณลุงเอี่ยมปิ้งหมูสะเต๊ะก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ ได้ความว่า แกขายหมูสะเต๊ะมาตั้งแต่รุ่นอากง เป็นร้านหาบเร่ในตลาดมหานาค ก่อนจะมาปักหลักที่ย่านคลองเตยในรุ่นคุณพ่อ สูตรที่คุณลุงเอี่ยมทำขายก็เป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นอากง นับไปนับมาก็ยาวนานถึง 40 ปีแล้ว

เป็นคู่ที่ลงตัวที่สุด

หมูชิ้นใหญ่มาก (ก ไก่ล้านตัว) ราคาขายแค่ไม้ละ 6 บาท แต่ปริมาณเกินคุ้ม

ถึงจะเป็นร้านไม่ใหญ่ คุณลุงและภรรยาช่วยกันปิ้งขายอยู่สองคน แต่ก็ปิ้งกันมือไม่ว่างเลย เพราะมีลูกค้ามาต่อคิวซื้อเรื่อยๆ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ หมูชิ้นใหญ่มาก (ก ไก่ล้านตัว) ราคาขายแค่ไม้ละ 6 บาท แต่ปริมาณเกินคุ้ม กลิ่นหอมเครื่องเทศและน้ำกะทิที่คุณลุงทาลงไประหว่างปิ้ง บอกเลยว่าชวนหิวสุดๆ ขายคู่กับขนมปังปิ้งชิ้นใหญ่น่าอร่อย น้ำจิ้มอาจาด ก็ใช้ผักสด สีสวย พอหนูหิ่นขอแอบชิมน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ ก็พบว่านี่แหละที่เด็ดค่า กลมกล่อม นวลลิ้น ไม่หวานแสบคอ

 

ก่อนคุณป้าภรรยาคุณลุงเอี่ยมจะรวบไม้หมูสะเต๊ะใส่ถุง ต้องรีบเอ่ยปากขอกินก่อน 1 ไม้ เพื่อตรวจสอบคุณภาพค่า (อิอิ เนียนไหมคะ) ขอกินหน้าเตา ตอนกำลังอุ่นๆ นี่แหละ จิ้มกับน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อม ตามด้วยผักคลุกน้ำอาจาด หืม! เอาเป็นว่าอร่อยจนหยุดไม่ได้ ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้หนูหิ่นเอาหมูสะเต๊ะกลับไปฝากคุณมิลค์โดยไม่กินหมดซะก่อนด้วยนะคะ!

ADVERTISEMENT