อาทิตย์นี้หนูหิ่นยังเตร็ดเตร่อยู่ในย่านพระราม 4 คลองเตย เพราะได้ยินมาว่าร้านเก่าแก่เยอะมาก อย่าง “ร้านผัดไทแม่อัม” ร้านนี้ ที่เปิดขายมาแล้ว 30 กว่าปี มีหรือคะที่หนูหิ่นจะพลาด

พอเข้าไปในร้านปั๊บ ก็เจอกับคุณแม่อมราที่กำลังควงกระทะผัดไทยอยู่หน้าเตาถ่านเลยจ้า คุณแม่อัมเล่าความเป็นมาให้หนูหิ่นฟังว่า เดิมทีแล้วคุณแม่เขาทำขนมหวานขายค่ะ แต่พักหลังก็เพิ่มผัดไทยเข้ามาอีกเมนู ซึ่งคุณแม่เขาประยุกต์มาจากสูตรดั้งเดิมของคุณยายอีกที ปัจจุบันนี้ยังคงยึดวิธีการผัดด้วยเตาถ่านอยู่ เลยยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติและกลิ่นหอมที่มัดใจลูกค้าเอาไว้ได้ ส่วนขนมหวานคุณแม่ก็ยังขายอยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็น บัวลอย ทับทิมกรอบ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน โอ้ย! พูดแล้วหิวไม่ไหว

ของแท้แน่นอน แม่อัมผัดเองเลยค่าา

มาค่ะ หนูหิ่นขอจัดผัดไทยแม่อัมสักจาน ตอนแรกสั่งแบบธรรมดาเพราะคิดว่าอยากไปกินอย่างอื่นต่อ แต่เมื่อหันไปเจอจานกุ้งแชบ๊วยที่คุณแม่เตรียมไว้ใส่ผัดไทยก็ต้องเปลี่ยนใจทันที! ร้านนี้คุณแม่เขาคุมคุณภาพวัตถุดิบทุกอย่างนะคะ ขนาดถั่วลิสงหรือพริกป่นแกยังคั่วเองป่นเอง พริกป่นจึงดูสีสดใหม่ แต่อย่าเผลอตักราดเยอะเด้อ เผ็ดแสบลิ้นอย่าหาว่าหนูหิ่นไม่เตือนเด้อ

น่ากินตั้งแต่ยังไม่ผัดเลยละค่ะคู้ณณณณ

ปัจจุบันนี้ยังคงยึดวิธีการผัดด้วยเตาถ่านอยู่ เลยยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติและกลิ่นหอมที่มัดใจลูกค้าเอาไว้ได้

พอกินคำแรกเข้าไปปั๊บ! รู้เลยทันทีว่าความหอมจากการผัดบนเตาถ่านนี่มันเป็นยังไง แซ่บหลาย ประทับใจจริงจัง ถึงว่าร้านนี้มีลูกค้าเข้าไม่ขาดสาย บางทีเห็นคนนั่งในร้านไม่เยอะมากแต่แม่อัมและลูกชายยังมือไม่ว่างเด้อค่ะ เพราะออร์เดอร์ออนไลน์กับขาประจำซื้อกลับบ้านก็ยังมีมาเรื่อยๆ ว่าแล้วหนูหิ่นขอผัดไทยกุ้งสดกลับบ้านฝากคุณมิลค์จั๊กห่อเด้อค่ะแม่อัม!

ADVERTISEMENT