สำหรับร้านอาหารที่หนูหิ่นจะพาคุณไปตะลุยกินวันนี้ เป็นร้านเก๋าประจำย่านเพราะ "ร้านป้ามะลิ" อยู่คู่กับย่าน ม.หอการค้าไทยมานานกว่า 9 ปีแล้ว!

แรกเริ่มป้าแกขายต้มยำน้ำข้นเป็นหลักค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มาม่าต้มยำน้ำข้น หรือต้มยำน้ำข้นกินกับข้าว มีตั้งแต่ชุดเล็กไปจนถึงชุดใหญ่กินกันจุกๆ ถึงขั้นเป็นเมนูตั้งหน้าร้านให้นักศึกษาได้เฮฮาชาเลนจ์กันมาเนิ่นนาน เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ต้มยำชุดเล็กขนาดกำลังอร่อยไปจนถึง อิ่ม แน่น จุก และคลานกลับบ้านเลยทีเดียว

เมนูตั้งหน้าร้านแบบเฮๆ ฮาๆ เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ต้มยำชุดเล็กขนาดกำลังอร่อยไปจนถึง อิ่ม แน่น จุก และคลานกลับบ้าน แต่ราคาไม่แพงเลย แบบนี้ #หนูหิ่นชอบ สุดๆ

ร้านนี้เป็นหนึ่งในลิสต์ของเหล่านักศึกษาแลกเปลี่ยนจากต่างชาติที่ต้องแวะเวียนมาชิมต้มยำน้ำข้นที่ถือเป็นหน้าเป็นตา ขายนักศึกษาต่างชาติเยอะจนป้าได้ฝึกสปีคอิงลิชไปด้วย ระยะหลังๆ มาจึงได้เริ่มเพิ่มเมนูตามสั่งเข้าไปเพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น มีทั้งข้าวผัดอเมริกัน ข้าวผัดปลาเค็มทรงเครื่อง กะเพราหมูกรอบ ไข่เจียวกุ้งสับ รวมถึงเมนูสุดแซ่บอย่างกุ้งแช่น้ำปลา ที่มีกุ้งสดๆ กับเครื่องเคียงจัดเต็ม จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด หนูหิ่นฟังแล้วก็น้ำลายสอ ต้องขอสั่งมากินให้รู้แล้วรู้รอดไป

ข้าวผัดปลาเค็มทรงเครื่อง เมนูเด็ดต้องโดน!

“ร้านป้ามะลิ” อยู่คู่กับย่าน ม.หอการค้าไทยมานานกว่า 9 ปี เปิดร้านแบบนี้ทุกวันตั้งแต่เช้ายันดึก เพราะกลัวนักศึกษาหาข้าวกินลำบาก

ส่วนไฮไลต์ของร้านอย่างต้มยำน้ำข้นทะเล ก็รสชาติดีถึงใจ กุ้งสดๆ ปลาหมึกเด้งๆ กินคู่กับข้าวผัดปลาเค็มทรงเครื่องและตบท้ายด้วยกุ้งแช่น้ำปลา บอกว่าเย็นนี้หนูหิ่นแทบคลานกลับบ้านแน่นอนไม่ต้องสืบ!
 
สำหรับใครที่กลัวหาไม่เจอ ร้านจะอยู่หลัง ม.หอการค้าไทย เดินออกประตูฝั่งอาคาร 23 มาถึงแยกเตี๋ยวยำนินจา ก็มองหากลุ่มมอเตอร์ไซค์ Grab ได้เลยจ้า เจอตรงไหนก็นั่นแหละ ร้านป้ามะลิตัวจริงเสียงจริง!

ADVERTISEMENT