หนูหิ่นบอกเลยว่าคนรักเนื้อไม่ควรพลาดร้านนี้เป็นอันขาด!

ร้านพรเจริญแห่งนี้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อมานานกว่า 60 ปีแล้ว แรกเริ่มเดิมทีเขาเปิดขายที่ซอยรางน้ำมาตั้งแต่ปี 2500 แต่หลังจากมีการทุบตึกเพื่อสร้างคอนโด ก็ย้ายร้านมาเปิดในซอยรัชดาฯ 3 รวมระยะเวลาที่เปิดทำการมาเฉพาะที่ซอย 3 ก็นานราว 37-38 ปีแล้ว เรียกได้ว่าถ้าไม่เก๋าจริง ไม่อยู่มานานขนาดนี้แน่นอนค่า

เปิดมาแล้วเกือบ 40 ปี ถ้าไม่เก๋าจริง อยู่ไม่ได้แน่นอน

“พี่โม” เจ้าของร้านรุ่น 4 เขายังฝากมาบอกด้วยว่า เนื้อและเครื่องในต่างๆ ที่ใช้ล้วนเป็นของสดใหม่ ถ้าเอาเนื้อชิ้นใหญ่มาตุ๋นราว 3-5 ชั่วโมง จากเนื้อก้อน 1 กิโลกว่า ตุ๋นแล้วจะเหลือประมาณ 6-7 ขีด เมื่อลูกค้าสั่งก็จะนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ จึงรับประกันความสด หนุบหนับ ไม่มีกลิ่นคาวกลิ่นสาบกวนใจ เอาตะเกียบคีบเข้าปากแล้วกัดเนื้อตุ๋นหรือเครื่องในเมื่อไหร่ ก็พบแต่ความฉ่ำนุ่มเท่านั้น โดยเฉพาะเอ็นแก้วกับเนื้อเปื่อยสามชั้น เคี้ยวหนึบหนับเพลินลิ้น

เนื้อชิ้นใหญ่ๆ ที่ใช้เวลาตุ๋น 3-5 ชั่วโมง 😲

น้ำซุปของที่ร้านก็กลมกล่อมลงตัว ไม่ต้องปรุงก็อร่อย

ถ้าใครชอบรสจัดจ้านหน่อย ทางร้านก็มีน้ำจิ้มในถ้วยเล็กประจำการอยู่ทุกโต๊ะ จัดได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะเมนูสุดเลิฟของหนูหิ่น ต้องเกาเหลาเนื้อรวมกับข้าวเปล่า คีบเนื้อตุ๋นจุ่มน้ำจิ้มมาวางบนข้าวพอดีคำ เคี้ยวหมดคำแรกแล้วซดน้ำซุปเกาเหลาตาม โอ้โห…ติดใจอย่าบอกใครค่า

สำหรับคนที่ชอบกินผักแบบคุณมิลค์ ที่ร้านก็บริการผักลวกให้ฟรี ขอเพิ่มได้ทั้งถั่วงอก ผักบุ้ง และมีน้ำชาบริการฟรีอีกด้วยนะค้า