ถึงหนูหิ่นจะไม่ใช่คนใต้ แต่เชื่อหนูหิ่นได้ว่าร้านนี้หรอยจริง!

ร้านนี้มีชื่อว่า “ครัวปากพนัง” หรือที่หลายคนในรัชดาซอย 3 เรียกติดปากว่า ร้านข้าวแกงป้าสาว เพราะคุณป้าสาวเจ้าของร้านคนสวยคนนี้ เขาเดินทางมาจากนครศรีธรรมราช มาเปิดร้านข้าวแกงที่รัชดากันยกครอบครัวเลยค่า สิริรวมระยะเวลาจนถึงตอนนี้ก็ 20 ปีมาแล้ว

ร้านอาหารใต้ทั้งที ไม่มีผัดสะตอได้ไง!!!

เมนูอาหารใต้ประจำวันก็จะมี คั่วกลิ้ง แกงคั่วกระดูกหมู หมูผัดสะตอ แกงไตปลา ผัดเผ็ดหมูป่า หมูผัดกะปิ ปลาทอด แกงส้ม ขนมจีนน้ำยา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทั่วไปอีกหลากหลาย สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันแต่ละวันตามแต่วัตถุดิบที่มี ใครได้ผ่านมาแวะเวียนร้านนี้จะต้องตื่นตาตื่นใจกับจำนวนอาหารในถาดที่เรียงรายในตู้กระจกที่วางยาว 2 ตู้ติดกัน ละลานตาน่ากินมั่กมาก อย่างคุณมิลค์กับคุณส้มโอเนี่ย มากี่ทีก็เลือกไม่ได้ สุดท้ายเหมากับข้าวหมดตลอดเลยค่า

ปลาทู & ปลาทอด ตัวโตน่ากินมั่ก!

วัตถุดิบสดใหม่ ใส่เต็มๆ ชิ้น ไม่มีหวงของ ผักสดและน้ำพริกก็ตักได้เองตามใจชอบ

ป้าสาวและลูกชายบอกอย่างมั่นใจว่า กับข้าวร้านนี้ทุกเมนู จัดเต็ม! ถึงเครื่อง! วัตถุดิบสดใหม่ หมู เนื้อ ปลา กุ้ง ก็ใส่เต็มๆ ชิ้น ไม่มีหวงของ ผักสดและน้ำพริกก็ตักได้เองตามใจชอบ จะสั่งข้าวราดกับข้าว 2 อย่าง หรือตักกับข้าวแยกเป็นถ้วยๆ กินกับข้าวและไข่ต้ม แนมด้วยผักสด ก็อร่อยเข้ากันไปหมด หรือจะสั่งขนมจีนน้ำยา ที่น้ำยาเข้มข้น เนื้อปลาแน่น ใครอยากเพิ่มความเผ็ดร้อน แนะนำให้สั่งแกงไตปลามากินคู่ น้ำยาผสมน้ำแกงไตปลา เพิ่มเลเวลความเผ็ดร้อนได้อีกระดับและเบรกความเผ็ดด้วยไข่ต้มก็ลงตัวพอดี อันนี้เมนูประจำหนูหิ่นเลยค่า

เอาเป็นว่าอิ่มจนจุก ราคาประหยัด รสจัดจ้านตามสไตล์คนเมืองคอนแท้ แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนาพี่บ่าววว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *