ถ้าถามคนย่านซอยเสือใหญ่ รัชดาฯ 36 ว่าก๋วยเตี๋ยวไก่ร้านไหนเด็ด หนูหิ่นรับประกันค่ะว่าหนึ่งในนั้นก็ต้องมีชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยวพุงกาง” แน่ๆ เพราะนอกจากรสชาติจะดีแล้ว ยังให้เยอะ กินแล้วอิ่มจุกเกินคุ้ม ถ้าไม่เชื่อ เชิญตามหนูหิ่นมาดูได้เลยค่า

ร้านนี้เขาเปิดทำการมา 5 ปีแล้วค่า เมนูแนะนำก็คือ “ไก่ตุ๋น” จะกินเป็นก๋วยเตี๋ยวหรือกินกับข้าวก็ได้ แต่ถ้าถามถึงเมนูในดวงใจของหนูหิ่น ต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นต้มยำน้ำข้นค่ะ แซ่บจี๊ดเพราะชูรสเผ็ดร้อนด้วยน้ำพริกเผา แถมยังเป็นน้ำพริกเผาที่เจ้าของร้านเขาทำเอง คิดค้นสูตรเอง ว่าซั่น! ต้องเล่าก่อนค่ะว่าสาเหตุที่เริ่มเปิดร้านก็เพราะคุณพี่เจ้าของร้านเขาชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากแล้วก็ชอบปรุงรสแบบฉบับของเขาเอง หลายครั้งที่ไปกินก็หาร้านที่ปรุงเครื่องได้ถึงรสยากเหลือเกิน แกเลยเปิดร้านเองซะเลย กลายเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นสมุนไพรปรุงรสด้วยน้ำพริกเผาสูตรลับเฉพาะ จนกลายเป็นเมนูที่ใครๆ ได้ชิมก็ต้องติดใจอย่างหนูหิ่นเป็นต้น อิอิ

เมนูแนะนำของที่นี่ แน่นอนว่าต้องเป็นไก่ตุ๋น!

ลองไปชมในชามกันสักนิดนะคะ ไก่ตุ๋นนี่ให้มาแบบจุใจ อยากได้ส่วนไหน ไม่เอาอะไร สั่งได้หมด น้ำพริกเผาที่ราดมาให้ก็พูนช้อนแบบไม่กั๊กไม่หวงเลยนะคะ พอก๋วยเตี๋ยวมาเสิร์ฟปั๊บก็คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วชิม บอกเลยค่ะว่าแซ่บเต็มขั้นถูกปากหนูหิ่นไม่เคยผิดหวังจริงๆ แต่ถ้าใครอยากได้แบบน้ำขลุกขลิกหรือแบบแห้ง ก็สั่งโลดเด้อค่า วันนี้หนูหิ่นจัดหนัก (ก็หนักแทบทุกวันแหละเนาะ อิอิ) จบก๋วยเตี๋ยวแล้วต่อด้วยข้าวมันไก่อีกสักจาน ข้าวมันของร้านนี้หุงได้น่ากิน เม็ดข้าวมัน สวยกำลังดีนะคะว่าไม่ได้ ยิ่งงานไก่ชิ้นหนา นุ่ม ราคาน่ารัก ปริมาณอิ่มจุก ไม่แปลกใจเลยที่พ่อแม่พี่น้องย่านนี้ติดใจไปตามๆ กัน

จะแบบน้ำ แบบแห้ง หรือแบบขลุกขลิก ก็สามารถสั่งได้

ร้านนี้เริ่มเปิดก็เพราะคุณพี่เจ้าของร้านเขาชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากแล้วก็ชอบปรุงรสแบบฉบับของตัวเอง หลายครั้งที่ไปกินก็หาร้านที่ปรุงเครื่องได้ถึงรสยากเหลือเกิน แกเลยเปิดร้านเองซะเลย กลายเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นสมุนไพรปรุงรสด้วยน้ำพริกเผาสูตรลับเฉพาะ จนกลายเป็นเมนูที่ใครๆ ได้ชิมก็ต้องติดใจ

อีกหนึ่งความพิเศษของร้านนี้ที่ไม่บอกต่อไม่ได้จริงๆ คือก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ชามกว้าง 12 นิ้ว ที่ราคาเพียง 129 บาทเท่านั้น ซึ่งทั้งถูกใจน้องๆ นักศึกษาและจัดได้ว่าเป็นความท้าทายที่จะต้องมาประลองความจุของกระเพาะกัน ส่วนหนูหิ่นนั้นกินคนเดียวไม่ไหวค่า รอรอบหน้าต้องเปิดตี้พาคุณมิลค์ คุณส้มโอมาด้วย
ใครอยากโดนให้รู้ก็มาเด้อพี่น้อง มาลองกันค่า