เอาใจคนรักสายหมู (ไม่ใช่สายมูนะคะ) กับการรวมร้านหมูๆ ที่อร่อยถูกปากหนูหิ่น

ไม่ว่าจะ #ทีมหมูกรอบ หรือ #ทีมหมูนุ่ม รับรองว่าโดนใจแน่นอนค่าา

น้าแอ๊ด อาหารตามสั่ง

สาวกหมูกรอบต้องถูกใจร้านน้าแอ๊ดอย่างแน่นอน เพราะมีหมูกรอบยืนพื้น หั่นรอไว้รับทุกเมนูหมูกรอบ เปิดขายมานานเกือบ 40 ปีแล้ว แม่ครัวที่ร้านก็เป็นแม่ครัวที่มีฝีมือและประสบการณ์ยาวนาน กล้าพูดเต็มปากเลย ว่าไม่มีเมนูไหนที่แม่ครัวร้านนี้ทำไม่ได้ แถมยังทำอร่อยทุกเมนูซะด้วย! 

หมูปิ้งฮีโร่ by สะโบมั้ย

นี่คือร้านหมูปิ้งของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แรปเปอร์คนโปรดของหนูหิ่น ที่มีทั้งหมูปิ้งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย แถมมีแจ่วปลาร้าขายด้วย นี่แหละค่ะ โดนใจคักแท้!

เอี่ยมหมูสะเต๊ะ

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ หมูชิ้นใหญ่มาก (ก ไก่ล้านตัว) ราคาขายแค่ไม้ละ 6 บาท แต่ปริมาณเกินคุ้ม กลิ่นหอมเครื่องเทศและน้ำกะทิที่คุณลุงทาลงไประหว่างปิ้ง บอกเลยว่าชวนหิวสุดๆ ขายคู่กับขนมปังปิ้งชิ้นใหญ่น่าอร่อย น้ำจิ้มอาจาด ก็ใช้ผักสด สีสวย พอหนูหิ่นขอแอบชิมน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ ก็พบว่านี่แหละที่เด็ดค่า กลมกล่อม นวลลิ้น ไม่หวานแสบคอ

ราดหน้าหมูหน้าโรงรับจำนำ

ร้านราดหน้าหมูร้านนี้เปิดขายมายาวนานเกือบ 50 ปีโดยไม่มีชื่อค่ะ ปัจจุบันคนเรียกกันติดปากตามตำแหน่งที่ตั้งร้านว่า “ร้านราดหน้าหมูหน้าโรงจำนำ” ส่วนเมนูเด็ดที่หนูหิ่นสั่งไปเรียบร้อยแล้วคือราดหน้าเส้นใหญ่เพิ่มไข่ออนเซ็น ซึ่งหนูหิ่นตื่นเต้นอีหลีค่ะ!

เสือใหญ่ by เชฟโหน่ง

“เชฟโหน่ง” ทำงานเป็นเชฟในโรงแรมมานานหลายปีก่อนจะตัดสินใจออกมาทำร้านอาหาร หลักๆ เป็นเมนูกับแกล้ม ฟังมาถึงตรงนี้ก็มั่นใจเลยค่ะว่า แซ่บ! จัดจ้านแน่นอน!

ข้าวหมูแดงนครปฐม

ความเด็ดของหมูแดงร้านนี้คือ ย่างหมูที่หมักแล้วจนสุกในถังสแตนเลสขนาดใหญ่ที่ตั้งบนเตาถ่าน แล้วแขวนหมูแดงไว้โดยรอบตัวถัง ย่างไฟอ่อนไว้เป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง เนื้อหมูจึงมีความนุ่มและหอมถ่าน ยิ่งไปกว่านั้น ความสะอาดต้องมาเป็นอันดับแรก เพราะร้านนี้ล้างถังสแตนเลสที่ย่างหมูแดงทุกวัน หนูหิ่นไปชะโงกดูแล้ว ถังสะอาดและหอมหมูแดงมากจริงๆ ค่ะ (หอมมากนี่แหละประเด็น หื้ม!)

นายอู๋ราดหน้า

ร้านนายอู๋เขาเด่นทุกเมนูหมู นอกจากราดหน้าแล้วยังมีกะเพราหมูราดข้าวและหมูแดดเดียวทอด เรียกว่าถ้าลูกค้าท่านไหนที่อยากฝากท้องที่ร้านแต่ไม่อยากกินเมนูเส้นพอดี เมนูข้าวก็มี นายอู๋จัดให้ค่า

ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้ง - เตาปูน by ณัฐณี

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากการเชื่อมโยงกันของธุรกิจภายในครอบครัว โดยฝั่งพี่ชายของคุณณัฐณีเขาทำฟาร์มน้ำผึ้งอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ก็เลยมีน้ำผึ้งแท้เอามาวางขาย ส่วนฝั่งคุณณัฐณีก็เอาน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร นั่นก็คือนำมาหมักหมู บวกกับฝีมือการทำอาหารที่ใครชิมก็ต้องติดใจ ทำให้ร้านข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเดือนห้าร้านนี้เปิดทำการมาได้นานกว่า 20 ปีแล้ว