เด็กเส้นทั้งหลายมารวมกันตรงนี้!

หนูหิ่นมีร้านเด็ดร้านดีสำหรับ “คนรักเส้น” รอบๆ กรุงเทพฯ มาให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกันค่าา ไปลุยกันเล้ยย!

ต้มยำหน้าแดง

ยืนหนึ่งด้านความแซ่บแห่งย่านดินแดงต้องร้านนี้ เมนูเด็ดของร้านที่มาเมื่อไหร่ต้องสั่งก็คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหรือแห้ง หรือจะเป็นเย็นตาโฟต้มยำก็เด็ด การันตีความหอมและความสดใหม่ของถั่วบดและพริกป่นเพราะที่ร้านคั่วเองกับมือ

พรเจริญ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

คนรักเนื้อไม่ควรพลาดร้านนี้เป็นอันขาด! เนื้อและเครื่องในต่างๆ ที่ใช้ล้วนเป็นของสดใหม่ ถ้าเอาเนื้อชิ้นใหญ่มาตุ๋นราว 3-5 ชั่วโมง จากเนื้อก้อน 1 กิโลกว่า ตุ๋นแล้วจะเหลือประมาณ 6-7 ขีด เมื่อลูกค้าสั่งก็จะนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ จึงรับประกันความสด หนุบหนับ ไม่มีกลิ่นคาวกลิ่นสาบกวนใจ เอาตะเกียบคีบเข้าปากแล้วกัดเนื้อตุ๋นหรือเครื่องในเมื่อไหร่ ก็พบแต่ความฉ่ำนุ่มเท่านั้น โดยเฉพาะเอ็นแก้วกับเนื้อเปื่อยสามชั้น เคี้ยวหนึบหนับเพลินลิ้น

เล็กใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ

น้องใหม่แต่มาแรง ฮอตฮิตจนพี่ๆ แกร็บฟู้ดต้องมาต่อคิวหน้าร้านกันเป็นแถว จังหวะที่พนักงานสาดหมูสับ โปะหมูเด้ง ช่างหนักมือสะใจเสียจริง หนักมือนี่ไม่ได้แปลว่าเขารุนแรงกับหมูนะคะทุกคน แต่แปลว่าใส่เต็ม ใส่ไม่ยั้งมือ หนูหิ่นแอบส่องตอนพนักงานลวกเส้นลงชาม สาดเครื่องปรุงรส โปะหมูเด้งสามแผ่นใหญ่ๆ สาดหมูสับไม่ยั้ง ตามด้วยหมึกลวก กุ้งลวก กากหมู กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว น้ำซุป แล้วโรยผักชีจนเสร็จเรียบร้อยพร้อมกิน ป๊าด! แน่นชามสะใจมากแม่ ขาย 60 บาทนี่แม่ค้าได้กำไรไหมคะ ถามจริง!

ต.รุ่งโรจน์ ลูกชิ้นปลา

สำหรับที่ร้าน ความสะอาดต้องมาอันดับแรก คุณภาพของวัตถุดิบต้องควบคุมให้ดีถึงจะได้รสชาติอร่อย กระทั่งเหตุผลที่ร้านปิดทุกวันหยุดเทศกาลสำคัญก็เพราะว่าช่วงเทศกาลนั้นจะไม่มีเนื้อปลาสดขายเลย ทำให้ขาดวัตถุดิบสำคัญเลยต้องหยุดขาย

วรพจน์เย็นตาโฟ

ร้านนี้เปิดขายมานาน 40 ปีแล้วค่า แรกเริ่มเขาขายแต่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเย็นตาโฟ ไฮไลต์เป็นน้ำซุปเครื่องยาจีน แถมลูกชิ้นปลาก็ทำเอง พอขายดิบขายดีก็เพิ่มเมนูข้าวหน้าเป็ด หมูแดง หมูกรอบ และติ่มซำ

ก๋วยเตี๋ยวพุงกาง

ร้านนี้เริ่มเปิดก็เพราะคุณพี่เจ้าของร้านเขาชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากแล้วก็ชอบปรุงรสแบบฉบับของตัวเอง หลายครั้งที่ไปกินก็หาร้านที่ปรุงเครื่องได้ถึงรสยากเหลือเกิน แกเลยเปิดร้านเองซะเลย กลายเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นสมุนไพรปรุงรสด้วยน้ำพริกเผาสูตรลับเฉพาะ จนกลายเป็นเมนูที่ใครๆ ได้ชิมก็ต้องติดใจ

แม่ตุ๋ม & เจ๊ไนท์ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใส

จุดเด่นของทางร้านที่ต้องมาลองให้ได้ก็คือ ‘ลูกชิ้นหมู’ ที่แม่ตุ๋มคอนเฟิร์มว่า ทั้งอร่อย สด สะอาด เอามาทำคู่กับเมนูอะไรก็อร่อย แต่ที่ลูกค้าสั่งประจำก็เห็นจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสลูกชิ้นหมู หรือจะสั่งเพิ่มเป็นลูกชิ้นหมูปิ้งมากินคู่กันก็ยิ่งอร่อยอยู่ท้องเด้อค่า

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เตียกิมฮ้อ เตาปูน

น้ำซุปอร่อย กลมกล่อม ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม เส้นปลานุ่มกำลังดี เนื้อปลาแท้ๆ ทั้งเส้น เกี๊ยวปลา ที่ทั้งนุ่ม เด้ง อร่อยถูกปาก รวมถึงลูกชิ้น ตับ หัวใจ และเครื่องในที่โปะมาในชามก๋วยเตี๋ยวก็เยอะ ชิ้นใหญ่ ไม่กั๊ก ไม่มีเบามือ เรียกได้ว่าทั้งให้เยอะ เครื่องแน่น แถมราคายังเป็นมิตร

ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์

น้ำซุปที่ต้มไว้นานกว่า 4 ชั่วโมงก่อนเปิดร้าน ต้มกับเล้งท่อนใหญ่แบบใส่หนัก ใส่เต็ม พร้อมชุดสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะของร้าน เส้นก๋วยจั๊บต้มไว้กำลังดี ใส่เครื่องใน เครื่องเคียง และหนังหมูแบบไม่กั๊ก ไข่ต้มก็ดูสีสวยน่ากิน เข้ารสกับสมุนไพรกำลังดี ส่วนหมูกรอบร้านนี้ก็ดีงามไม่แพ้กัน