ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเตาปูน,เตาปูน,ข้าวหมูแดง

สิ่งที่ทำให้หนูหิ่นสะดุดตาเข้ากับร้าน " ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้ง - เตาปูน by ณัฐณี " ไม่ใช่อาหาร แต่เป็นป้ายร้านที่ขึ้นว่า " ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเดือนห้า " โห! ตั้งชื่อชวนชิมขนาดนี้ ไม่ลองให้รู้สักทีคงไม่ได้แล้วละค่ะ

มองไปบริเวณหน้าร้านก็มีอาหารเรียงราย นอกจากหมูแดงอบ หมูกรอบและกุนเชียงก็มีหม้อนึ่งขนาดใหญ่ที่เปิดมาแล้วเห็นถ้วยซุปสมุนไพรจีนกับบ๊ะจ่างหลายห่อ แถมยังมีถังกระเพาะปลาอีก หืม! ไม่ธรรมดาแน่ๆ
.
พอมองเข้าไปในร้าน ปรากฏว่าบรรยากาศเหมือนร้านขายของฝากมากค่ะทุกคน มีน้ำผึ้งหลากหลายรูปแบบ สอบถามกับทางร้านหนูหิ่นก็ได้ความว่า ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากการเชื่อมโยงกันของธุรกิจภายในครอบครัว โดยฝั่งพี่ชายของคุณณัฐณีเขาทำฟาร์มน้ำผึ้งอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ก็เลยมีน้ำผึ้งแท้เอามาวางขาย ส่วนฝั่งคุณณัฐณีก็เอาน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร นั่นก็คือนำมาหมักหมู บวกกับฝีมือการทำอาหารที่ใครชิมก็ต้องติดใจ ทำให้ร้านข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเดือนห้าร้านนี้เปิดทำการมาได้นานกว่า 20 ปีแล้ว
ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเตาปูน,เตาปูน,ข้าวหมูแดง
น้ำซอสที่ราดมากับหมูแดงที่หมักและอบมาอย่างดี หวานกลมกล่อมสมชื่อน้ำผึ้งเดือนห้าจริงๆ
ฟังมาถึงขนาดนี้แล้ว จะรออะไรล่ะคะ จัดมาให้ครบๆ ค่า ขอสั่งทั้งข้าวหมูแดงหมูกรอบ กุนเชียง ซุปเยื่อไผ่กระดูกหมูสมุนไพรจีนเลย ส่วนเครื่องดื่มหนูหิ่นขอเป็นน้ำผึ้งมะนาวเย็นๆ สักแก้วเด้อค่ะ ไหนๆ ทางร้านเขาก็โปรโมตน้ำผึ้งเดือนห้าขนาดนี้
.
พออาหารมาวางพร้อมกันที่โต๊ะก็ถึงเวลาโซ้ย! ขอเริ่มจากข้าวหมูแดงอบก่อนเลย น้ำซอสที่ราดมากับหมูแดงที่หมักและอบมาอย่างดี หวานกลมกล่อมสมชื่อน้ำผึ้งเดือนห้าจริงๆ พอซดน้ำซุปเยื่อไผ่ตาม หูย! เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้นห้าจริงๆ น้ำผึ้งมะนาวที่ตบท้ายมาก็หวานเย็นชื่นใจ กินไปครบ 3 อย่างก็สดชื่นขึ้นมาทันที ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสรรพคุณของน้ำผึ้งเดือนห้าหรือความเหนื่อยล้าปนตะกละของหนูหิ่นกันแน่นะคะเนี่ย อิอิ
ซุปเยื่อไผ่,ข้าวหมูแดงอบน้ำผึ้งเตาปูน,เตาปูน,ข้าวหมูแดง
หอมเครื่องเทศ ซดร้อนๆ แล้วฟินสุดๆ

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากการเชื่อมโยงกันของธุรกิจภายในครอบครัว โดยฝั่งพี่ชายของคุณณัฐณีเขาทำฟาร์มน้ำผึ้งอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ก็เลยมีน้ำผึ้งแท้เอามาวางขาย ส่วนฝั่งคุณณัฐณีก็เอาน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร นั่นก็คือนำมาหมักหมู บวกกับฝีมือการทำอาหารที่ใครชิมก็ต้องติดใจ

ก่อนกลับบ้านก็ขอซื้อน้ำผึ้งกลับบ้านสักขวด จะได้เอาไปชงน้ำผึ้งมะนาวให้คุณมิลค์ดื่มสักหน่อย เผื่อติดใจ หนูหิ่นจะได้มานั่งกินข้าวหมูแดงอบที่ร้านนี้อีก แหะๆ สำหรับใครที่แวะมาลอง เจอหนูหิ่นก็อย่าลืมทักกันบ้างเด้อค่า