หนูหิ่นเชื่อว่าใครที่เป็นนักชิมตัวยงหรือเคยมาเลือกซื้อไม้กับของใช้ที่ย่านบางโพ น่าจะรู้จัก “ร้านนายอู๋ราดหน้า” อย่างแน่นอน

ระหว่างยืนรอ (และยืนส่อง) ก็เห็นพนักงานผัดไม่หยุดมือเลยค่ะ ข้างๆ รถเข็นมีเตาทอดหมูแดดเดียวด้วย ถามแล้วได้ความว่า ร้านนายอู๋เขาเด่นทุกเมนูหมู เลยมีเมนูกะเพราหมูราดข้าวและหมูแดดเดียวทอดเพิ่มมานอกเหนือจากราดหน้าและผัดซีอิ๊ว เรียกว่าถ้าลูกค้าท่านไหนที่อยากฝากท้องที่ร้านแต่ไม่อยากกินเมนูเส้นพอดี เมนูข้าวก็มี นายอู๋จัดให้ค่า ในยุคธุรกิจฝืดตัวต้องแบบนี้ละค่ะ ร้านค้าก็ปรับตัวไปด้วย ทำให้ลูกค้าได้ทุกอย่างกันเลยทีเดียว เอาใจขนาดนี้ อาหารหลากหลาย อร่อย ราคาขายก็น่ารัก สบายกระเป๋าคนรายได้น้อยอย่างหนูหิ่นจริงๆ

หน้าตาดีทุกจาน

เมื่อได้ที่นั่งแล้วก็ได้เจอกับคุณแม่ซึ่งเป็นภรรยานายอู๋เจ้าของร้านพอดี ชวนคุณแม่ท่านคุย คุณแม่ก็เล่าให้ฟังว่า ตอนเปิดร้านใหม่ๆ มีทุนไม่ถึง 200 บาท! (ในสมัยนั้น) แต่ก็ลงทุนสุดตัวเปิดขายราดหน้า แต่ด้วยสูตรเด็ดในการหมักและปรุงรสหมูของนายอู๋ ทำให้ร้านเป็นที่บอกกล่าวในหมู่ลูกค้า บอกต่อกันปากต่อปากจนมีลูกค้าประจำ สร้างตัวมาได้จนถึงตอนนี้ นับไปนับมาก็ 30 ปีพอดีค่า

ร้านนี้เขาออกตัวอย่างแรง เมนูหมู เขาทำอร่อยหมดทุกเมนู ซึ่งอร่อยจริงๆ ค่ะคุณขา นายอู๋ไม่ได้โม้เลยค่ะ

จุดเด่นสำคัญของร้านนี้ก็คือการผัดปรุงรสหมูให้ลงตัว พร้อมเป็นพื้นฐานที่ทำให้เมนูต่างๆ ของทางร้านอร่อยไม่เหมือนใคร

จุดเด่นสำคัญของร้านนี้ที่ยังคงรักษาไว้มานานแม้จะผ่านไปกี่ปี ก็คือการผัดปรุงรสหมูให้ลงตัว พร้อมเป็นพื้นฐานที่ทำให้เมนูต่างๆ ของทางร้านอร่อยไม่เหมือนใคร มิน่าล่ะ! ทำเมนูอะไรก็อร่อยไปหมด ในส่วนของราดหน้าที่หนูหิ่นสั่งมา จานใหญ่จุใจ รสชาติลงตัว ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย กินเพลินๆ หมดเกลี้ยงเลยค่า
.
ใครที่อยากแวะมาอุดหนุนก็เรียนเชิญนะค้า ร้านนี้ดีอีกอย่างตรงที่เปิดตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ไม่ว่าจะมากินมื้อไหนก็ได้กินหมด ดีอย่างนี้แหละ หนูหิ่นไม่อยากให้พลาดค่าพี่น้อง