ถ้าแฟนหนูหิ่นท่านไหนมีโอกาสแวะมาย่านเตาปูน “ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์” คืออีกร้านที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่า

ชื่อ “จรัสพัฒน์” ที่นำมาตั้งเป็นชื่อร้านนั้นมาจากชื่อลูกสาวคนโตของเจ้าของร้าน เป็นธุรกิจครอบครัวที่เปิดขายกันมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ นับถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 36 ปีมาแล้ว ส่วนเรื่องความนิยมนั้นหายห่วงค่า นี่ขนาดยังเดินไปยังไม่ถึงร้านก็เห็นว่าคนยืนต่อคิวกันแล้ว ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ๆ กลิ่นหอมเครื่องยาจีนที่โชยมาจากหม้อน้ำซุปก็ยิ่งทวีความหอมกรุ่น หนูหิ่นไปต่อคิวเลยถือโอกาสชวนแม่ค้าคุยระหว่างรอก๋วยจั๊บ ลูกสาวคนรองของเจ้าของร้านเขาเผยเคล็ดลับว่า เป็นเพราะน้ำซุปที่ต้มไว้นานกว่า 4 ชั่วโมงก่อนเปิดร้าน ต้มกับเล้งท่อนใหญ่แบบใส่หนัก ใส่เต็ม พร้อมชุดสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะของร้านเท่านั้น ส่วนเส้นก๋วยจั๊บก็ต้มไว้กำลังดี ใส่เครื่องใน เครื่องเคียง และหนังหมูแบบไม่กั๊ก ไข่ต้มก็ดูสีสวยน่ากิน เข้ารสกับสมุนไพรกำลังดี ส่วนหมูกรอบร้านนี้ก็ดีงามไม่แพ้กัน จนถึงขั้นต้องมีเมนูข้าวหมูกรอบเพิ่มมาอีกอย่างเลยทีเดียว แหม่! จะว่าไปแล้วเสียงสับหมูกรอบกับกลิ่นน้ำซุปนี่เรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ เลยละค่ะทุกคน

กลิ่นหอมเครื่องยาจีนที่โชยมา ก็ยิ่งทวีความหอมกรุ่นจนอดใจไม่ไหวแล้วค่ะ ท้องร้องโครกครากไปหมด

ก๋วยจั๊บชามนี้ ทั้งถ้วยใหญ่ เครื่องแน่น น้ำซุปเข้มข้น แค่ดูก็รู้ว่าอร่อยแน่ๆ ยิ่งซดน้ำซุปเข้าไปก็เข้าใจทันที ว่าร้านเขาอยู่มานานได้เพราะความอร่อยเป็นหลักจริงๆ ค่ะ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย หรือถ้าชอบรสจัดใส่แค่พริกน้ำส้มสายชูก็จัดจ้านสะใจแล้ว หมูกรอบคือดี หนังหมูก็หนุบหนับ เครื่องในก็ทำมาสะอาด แถมมีน้ำชาเหยือกใหญ่ๆ ให้ดื่มไม่อั้น บริการช่างน่าประทับใจ

ก๋วยจั๊บร้านนี้ ทั้งชามใหญ่ เครื่องแน่น น้ำซุปเข้มข้น แค่ดูก็รู้ว่าอร่อยแน่ๆ

ก๋วยจั๊บชามนี้ ทั้งถ้วยใหญ่ เครื่องแน่น น้ำซุปเข้มข้น แค่ดูก็รู้ว่าอร่อยแน่ๆ ยิ่งซดน้ำซุปเข้าไปก็เข้าใจทันที ว่าร้านเขาอยู่มานานได้เพราะความอร่อยเป็นหลักจริงๆ 

ตลอดเวลาที่นั่งกิน หนูหิ่นเห็นคุณเจ๊ทักทายลูกค้าอย่างใจเย็นแม้คิวจะแน่นมาก รู้สึกได้เลยค่ะว่าเขามีลูกค้าประจำเยอะจริงๆ สังเกตจากที่เจ๊เขาจำได้ว่าแต่ละคนใส่หรือไม่ใส่อะไรบ้าง แถมตอนที่มีคนสั่งข้าวหมูกรอบก็ยังกำกับพนักงานให้เลือกชิ้นสวยๆ ให้ด้วย แบบนี้หนูหิ่นชักอยากสมัครเป็นขาประจำร้านนี้กับเขาบ้างแล้วละค่ะ เพราะเป็นร้านที่มัดใจลูกค้าด้วยความอร่อยคงที่ ไม่กั๊กวัตถุดิบแม้ต้นทุนวัตถุดิบจะขึ้นเอาๆ เห็นอกเห็นใจว่าลูกค้าที่มีรายได้น้อยจะลำบากและไม่ลดปริมาณอาหารเพราะกลัวลูกค้ากินไม่อิ่ม ดูสิ! ครองใจคนแถวนี้กันไปเลย น่ารักแบบนี้หนูหิ่นขอให้หัวใจเพิ่มไปอีกดวงด้วยค่ะ