วันนี้หนูหิ่นขอพาทุกคนมาชิมอาหารในย่านบางเขนกันอีกสักร้านนะคะ “ร้านข้าวหมูแดงนครปฐม” แห่งนี้ เปิดทำการในย่านบางเขนมานานกว่า 35 ปีแล้วค่ะ

ที่ร้านชื่อข้าวหมูแดงนครปฐม ก็เพราะว่าเฮียเจ้าของร้านย้ายมาจากนครปฐม ปักหลักอยู่ที่ย่านบางเขน เปิดขายข้าวหมูแดงมาแต่ดั้งแต่เดิม ภายหลังก็เพิ่มเติมเมนูอาหารอื่นๆ ขึ้นมา เป็น หมูกรอบ ต้มมะระ กินคู่กันกับข้าวหมูแดง รวมถึงข้าวขาหมูที่เป็นเมนูใหม่เพิ่มมาไม่นานค่ะ ความเด็ดของหมูแดงร้านนี้คือ ย่างหมูที่หมักแล้วจนสุกในถังสแตนเลสขนาดใหญ่ที่ตั้งบนเตาถ่าน แล้วแขวนหมูแดงไว้โดยรอบตัวถัง ย่างไฟอ่อนไว้เป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง เนื้อหมูจึงมีความนุ่มและหอมถ่าน ยิ่งไปกว่านั้น ความสะอาดต้องมาเป็นอันดับแรก เพราะร้านนี้ล้างถังสแตนเลสที่ย่างหมูแดงทุกวัน หนูหิ่นไปชะโงกดูแล้ว ถังสะอาดและหอมหมูแดงมากจริงๆ ค่ะ (หอมมากนี่แหละประเด็น หื้ม!)

ความเด็ดของหมูแดงร้านนี้คือ การย่างหมูที่หมักแล้วจนสุกในถังสแตนเลสขนาดใหญ่ที่ตั้งบนเตาถ่าน โดยแขวนหมูแดงไว้รอบถัง ย่างไฟอ่อนนาน 4 ชั่วโมง เนื้อหมูจึงมีความนุ่มและหอมถ่านมว้ากก

ว่าแล้วก็สั่งมาลองโลดค่า! ทั้งหมูแดงหมูกรอบและต้มมะระ เสียงสับหมูกรอบและหั่นหมูแดงช่างตราตรึง น้ำซอสที่ราดมาก็เป็นสูตรเด็ดของทางร้านนะคะ หวานกลมกล่อมดีจริงๆ ต้มมะระนี่ก็ไม่ได้มาเล่นๆ มะระยัดไส้หมูสับ แบบชิ้นใหญ่มากจนชิ้นเดียวก็เต็มถ้วย ยัดหมูมาแน่นปั้ก มะระนิ่มกำลังดี น้ำซุปก็เข้มข้นมีเห็ดหอมมาด้วย กินคู่กันแล้วฟินอย่างยิ่ง สั่งโอเลี้ยงเย็นมากินดับร้อนตามก็ยิ่งฟินไปกันใหญ่เลยละค่ะ

หมูแดงสุกกำลังดี

ความเด็ดของหมูแดงร้านนี้คือ ย่างหมูที่หมักแล้วจนสุกในถังสแตนเลสขนาดใหญ่ที่ตั้งบนเตาถ่าน แล้วแขวนหมูแดงไว้โดยรอบตัวถัง ย่างไฟอ่อนไว้เป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง

ระหว่างหนูหิ่นนั่งกิน ก็มีลูกค้าทยอยเข้าร้านมาเรื่อยๆ แต่ละคนทักทายกับเจ้าของร้านและพนักงานอย่างเป็นกันเอง เพราะต่างเป็นลูกค้าประจำที่เดินทางมาจากต่างที่ต่างทาง มากินและสั่งกลับบ้านกันเป็นประจำ เชื่อแล้วละค่าว่าของร้านนี้เขาดีจริง