วันนี้หนูหิ่นอาสาพามาตระเวนกินในซอยเสือใหญ่ พอลองถามพี่วินมอเตอร์ไซค์ว่าร้านไหนหมูกรอบเด็ดบ้าง พี่วินก็ซิ่งพาไปร้าน “เสือใหญ่ by เชฟโหน่ง” ทันทีเลยค่ะ!

มองจากหน้าร้านก็สัมผัสรัศมีความเก๋าได้ ทั้งท่าสาดผักกระเฉดลงบนกระทะ ทั้งไฟลุกซู่ซ่า ก็ดูแล้วรสชาติท่าจะไม่เบาเลย แถมยิ่งกวาดตาดูเมนูยิ่งสบายใจค่า ราคาเป็นมิตรกับผู้มีรายได้น้อยอย่างหนูหิ่นอีหลี เขาว่ากันว่า ร้านนี้หมูกรอบเด็ดทุกเมนู จัดไปเลยค่า ข้าวหมูกรอบทอดกระเทียม 1 ที่ หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง 1 ที่!

ข้าวหมูกรอบทอดกระเทียม พร้อมน้ำซุปและผักเคียง

โชคดีจังค่ะที่หนูหิ่นไปถึงร้านตอนสายๆ ร้านเพิ่งเปิดเลยยังไม่มีคนเท่าไหร่ สบโอกาสได้คุยกับเชฟเจ้าของร้านพอดี “เชฟโหน่ง” ทำงานเป็นเชฟในโรงแรมมานานหลายปีก่อนจะตัดสินใจออกมาทำร้านอาหาร หลักๆ เป็นเมนูกับแกล้ม ฟังมาถึงตรงนี้ก็มั่นใจเลยค่ะว่า แซ่บ! จัดจ้านแน่นอน! เชฟเพิ่งย้ายมาเปิดร้านในย่านเสือใหญ่ได้ไม่นานเองนะคะ แต่ก็มีลูกค้าประจำตามมากินถึงที่นี่อยู่เรื่อยๆ ระหว่างที่คุยๆ กัน หนูหิ่นก็แอบสังเกตเห็นลีลาการผัดอาหาร ยิ่งดูยิ่งมั่นใจเลยค่ะ ว่าเชฟไม่ได้โม้!

หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง อีกหนึ่งเมนูเด็ด ให้เยอะ แถมยังจัดจานสวยอย่างกับเสิร์ฟในโรงแรม

“เชฟโหน่ง” ทำงานเป็นเชฟในโรงแรมมานานหลายปีก่อนจะตัดสินใจออกมาทำร้านอาหาร หลักๆ เป็นเมนูกับแกล้ม ฟังมาถึงตรงนี้ก็มั่นใจเลยค่ะว่า แซ่บ! จัดจ้านแน่นอน!

รอแป๊บเดียว เมนูของหนูหิ่นก็ถูกตักใส่ถาด ค่ะคุณ! ถาดจริงๆ มาถึงตรงนี้หนูหิ่นเริ่มใจคอไม่ดีแล้วค่ะพี่น้อง สั่งไปตั้ง 2 อย่าง จะกินยังไงหมดคะเนี่ย
 
พูดก็พูดนะคะ อาหารที่เชฟจัดวางมาให้ จัดจานสวยประหนึ่งนั่งกินอยู่ในโรงแรมทั้งที่ร้านอยู่ริมถนนเลยค่ะ แถมปริมาณหมูกรอบกับขนาดกุ้งก็ทำเอาตกใจ นี่เชฟได้กำไรบ้างมั้ยคะเนี่ย! เริ่มบรรเลงที่น้ำซุปใสๆ ที่ให้มาพร้อมอาหาร ขอลองซดเรียกน้ำย่อยจั๊กหน่อย หืม! น้ำซุปใสแต่รสชาติเข้มและกลิ่นเครื่องเทศถึงใจมากแม่ แค่น้ำซุปยังอร่อยขนาดนี้ อย่างอื่นจะขนาดไหน หมูกรอบก็ชิ้นใหญ่ ข้างนอกกรอบแต่ข้างในเด้งสู้ฟันมาก อร่อยแบบต้องขอเล่นใหญ่จริงๆ หมี่ผัดก็เส้นนิ่มกำลังดี ไม่แห้งเกินไป ไม่อมน้ำมัน เครื่องปรุงเข้าเส้นแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มแล้ว ทั้งอร่อย ทั้งให้เยอะ ทั้งจัดจานสวย คุ้มค่ะคุ้ม ไม่รู้จะบอกยังไง นอกจากต้องมาลองให้รู้จริงๆ