เค้าว่าของกินย่านคลองเตยเด็ดอย่าบอกใคร แต่หนูหิ่นนี่แหละจะบอก!

ล้อมวงมาชิมกันได้เลย หนูหิ่นรวมร้านสุดปังจากย่านคลองเตยมาให้ทุกคนอ้วนไปกับหนูหิ่นแล้วค่าา

ข้าวห่อใบบัวลุงชู

ใครอยากกินอาหารเหลาโดยไม่ต้องเข้าภัตตาคารต้องแวะมาร้านนี้ ที่สำคัญคือรสชาติยังอร่อยจนเป็นที่กล่าวขานเล่าลือ ลูกค้าบอกต่อกันปากต่อปากกันมากว่า 40 ปีแล้ว นอกจากข้าวห่อใบบัว ร้านนี้ก็มีเมนูที่เคียงคู่กันมาตั้งแต่เปิดร้าน นั่นก็คือ ขนมจีบหมู และก๋วยเตี๋ยวหลอดค่าา

ผัดไทแม่อัม

ปัจจุบันร้านนี้นี้ยังคงยึดวิธีการผัดด้วยเตาถ่านอยู่ เลยยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติและกลิ่นหอมที่มัดใจลูกค้าเอาไว้ได้ ส่วนขนมหวานทั้งบัวลอย ทับทิมกรอบ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ก็เป็นเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดของร้านนี้

เต้าทึงเผ่งอัง

ร้านนี้เปิดขายมานานแล้วค่า เป็นที่คุ้นเคยของคนย่านคลองเตยดี โดยเฉพาะสายเดินกินสตรีทฟู้ดยามค่ำคืน หนูหิ่นสอบถามได้ความมาว่า ร้านนี้ทำเครื่องเองแทบทั้งหมดเลยนะคะ ส่วนจุดเด่นที่มัดใจจนลูกค้าติดหนึบก็คือ ร้านนี้ใช้เครื่องสมุนไพรจีนแท้ทั้งชุด สั่งเต้าทึงที่ร้านนี้ต้องได้เครื่องครบตามนี้ได้แก่ รากบัว ฮ่วยซัว แปะฮะ แปะก๊วย เก๋ากี้ ลูกเดือย เม็ดบัว แห้ว เกาลัด ถั่วเหลือง ถั่วแดง และพุทราจีน ก่อนเสิร์ฟต้องราดด้วยน้ำลำไย ทีนี้จะกินร้อนหรือเย็นก็จัดไปตามใจชอบได้เลยค่า

ADVERTISEMENT

ต.รุ่งโรจน์ลูกชิ้นปลา

ร้านที่สะดุดตาอย่างจังเพราะมีพี่ๆ นักบิดจากแอปส่งอาหารมากมาย มารอคิวรับอาหาร แอบยื่นหน้าเข้าไปดูก็เห็นพนักงานลวกเส้น ตักลูกชิ้นกันมือเป็นระวิง สัญชาตญาณบอกเลยค่ะทุกคน แน่นขนาดนี้ ต้องมีของดีชัวร์ๆ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ

เอี่ยมหมูสะเต๊ะ

เมื่อก่อนร้านลุงเอี่ยมขายทั้งอาหาร ทั้งหมูสะเต๊ะด้วย แต่ปัจจุบันขายแต่หมูสะเต๊ะอย่างเดียวค่ะ ขายมาตั้งแต่รุ่นอากง เป็นร้านหาบเร่ในตลาดมหานาค ก่อนจะมาปักหลักที่ย่านคลองเตยในรุ่นคุณพ่อ สูตรที่คุณลุงเอี่ยมทำขายก็เป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นอากง นับไปนับมาก็ยาวนานถึง 40 ปีแล้ว

ราดหน้าหมูหน้าโรงจำนำ

ร้านราดหน้าหมูร้านนี้เปิดขายมายาวนานเกือบ 50 ปีโดยไม่มีชื่อค่ะ ปัจจุบันคนเรียกกันติดปากตามตำแหน่งที่ตั้งร้านว่า “ร้านราดหน้าหมูหน้าโรงจำนำ” ส่วนเมนูเด็ดที่หนูหิ่นสั่งไปเรียบร้อยแล้วคือราดหน้าเส้นใหญ่เพิ่มไข่ออนเซ็น ซึ่งหนูหิ่นตื่นเต้นอีหลีค่ะ!

วรพจน์เย็นตาโฟ

ร้านนี้เปิดขายมานาน 40 ปีแล้วค่า แรกเริ่มเขาขายแต่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเย็นตาโฟ ไฮไลต์เป็นน้ำซุปเครื่องยาจีน แถมลูกชิ้นปลาก็ทำเอง พอขายดิบขายดีก็เพิ่มเมนูข้าวหน้าเป็ด หมูแดง หมูกรอบ และติ่มซำ