ยัง Move On จากคลองเตยไม่ได้สักทีค่ะทุกคน! ย่านนี้ของกินเขาดีจริงเด็ดจริง

วันนี้หนูหิ่นเดินเลียบถนนสุนทรโกษามาเจอร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาหลายร้าน แต่สะดุดตาอย่างจังเข้ากับร้านหนึ่งที่มีพี่ๆ นักบิดจากแอปส่งอาหารมากมาย มารอคิวรับอาหาร แอบยื่นหน้าเข้าไปดูก็เห็นพนักงานลวกเส้น ตักลูกชิ้นกันมือเป็นระวิง สัญชาตญาณบอกเลยค่ะทุกคน แน่นขนาดนี้ ต้องมีของดีชัวร์ๆ

 

ร้านนี้ชื่อว่า “ต.รุ่งโรจน์ลูกชิ้นปลา” ค่า พอสั่งก๋วยเตี๋ยวกับพี่สมศรี ภรรยาคุณ รุ่งโรจน์เจ้าของร้านเสร็จเรียบร้อยก็เนียนสัมภาษณ์คุณพี่เขาต่อระหว่างรอซะเลย ได้ความมาว่า พี่สมศรีเองเป็นเด็กถิ่น เกิดและโตที่คลองเตย พอแต่งงานกับคุณรุ่งโรจน์ก็ตั้งต้นร้านนี้ด้วยกันสองคนจากที่ไม่มีอะไรเลย ขายลูกชิ้นปลา เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมาสักพักก็พอจะตั้งหลักได้ พอลูกๆ โตก็เริ่มขยายสาขา มีลูกค้าประจำแวะเวียนกันมาไม่ขาดสายตลอด 30 ปี

เส้นหมีเย็นตาโฟแบบนี้ก็เริ่ด

พี่สมศรียังบอกอีกว่า สำหรับที่ร้าน ความสะอาดต้องมาอันดับแรก คุณภาพของวัตถุดิบต้องควบคุมให้ดีถึงจะได้รสชาติอร่อย กระทั่งเหตุผลที่ร้านปิดทุกวันหยุดเทศกาลสำคัญก็เพราะว่าช่วงเทศกาลนั้นจะไม่มีเนื้อปลาสดขายเลย ทำให้ขาดวัตถุดิบสำคัญเลยต้องหยุดขายจ้า พอหนูหิ่นถามถึงเมนูเด็ด พี่สมศรียืนยันว่าที่นี่เด็ดทุกอย่าง! อย่างปลาเส้นที่นี่ก็ขายดีมาก ที่หนูหิ่นมากินครั้งนี้ก็อดเพราะปลาเส้นหมดไปแล้ว เสียดายสุดๆ

เกี๊ยวกรอบไส้หมู จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด เผ็ดหวานอมเปรี้ยว

เหตุผลที่ร้านปิดทุกวันหยุดเทศกาลสำคัญก็เพราะว่าช่วงเทศกาลนั้นจะไม่มีเนื้อปลาสดขายเลย ทำให้ขาดวัตถุดิบสำคัญเลยต้องหยุดขาย

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟลูกชิ้นปลาของหนูหิ่นมาแล้วค่าทุกคน ถ้วยแรกผ่านไปอย่างสวยงาม หมี่ขาวเย็นตาโฟแห้ง สาดกระเทียมเจียวเยอะๆ ลูกชิ้นปลาลวกเนื้อแน่นหนึบหนับ เคี้ยวเพลิน ขออนุญาตต่อชามที่สองเป็นบะหมี่เย็นตาโฟต้มยำน้ำ พร้อมเครื่องเคียงเป็นเกี๊ยวทอดชุดเล็ก ซดน้ำซุปเย็นตาโฟกลมกล่อม แล้วตามด้วยเกี๊ยวทอดไส้หมูกรอบๆ จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด หืม! มันเข้ากันมาก เชื่อพี่สมศรีแล้วจ้าว่าอร่อยทุกเมนูจริงๆ ระหว่างที่กำลังโซ้ยก๋วยเตี๋ยวอยู่ หนูหิ่นหันไปเจอหนังปลากรอบ แพ็กเกจสวยงาม มี 3 รสชาติเข้าพอดี อร่อยทุกอย่างแบบนี้ ต้องซื้อติดมือไปฝากคุณมิลค์ด้วยแล้วล่ะค่ะ จะได้ไม่โดนบ่นที่ไม่ยอมเข้าบ้านสักที อิอิ

ADVERTISEMENT