วันนี้หนูหิ่นขอพาทุกคนมาแอบแซ่บกับร้านอาหารเจ้าเด็ดที่เป็นน้องใหม่แต่มาแรง ฮอตฮิตจนพี่ๆ แกร็บฟู้ดต้องมาต่อคิวหน้าร้านกันเป็นแถว

พอเดินเข้าไปเห็นบรรยากาศใกล้ๆ ก็ได้ยินเสียงเรียกคิว เสียงสั่งอาหารต่อเนื่อง นาทีนั้นหนูหิ่นก็รู้ทันทีค่ะว่า ฉันจะปล่อยผ่านไม่ได้แล้วร้านนี้! ถึงจะต้องรอก็จะขอลองชิมให้ได้!
 
ก็จังหวะที่พนักงานสาดหมูสับ โปะหมูเด้ง ช่างหนักมือสะใจเสียจริง หนักมือนี่ไม่ได้แปลว่าเขารุนแรงกับหมูนะคะทุกคน แต่แปลว่าใส่เต็ม ใส่ไม่ยั้งมือ หนูหิ่นแอบส่องตอนพนักงานลวกเส้นลงชาม สาดเครื่องปรุงรส โปะหมูเด้งสามแผ่นใหญ่ๆ สาดหมูสับไม่ยั้ง ตามด้วยหมึกลวก กุ้งลวก กากหมู กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว น้ำซุป แล้วโรยผักชีจนเสร็จเรียบร้อยพร้อมกิน ป๊าด! แน่นชามสะใจมากแม่ ขาย 60 บาทนี่แม่ค้าได้กำไรไหมคะ ถามจริง!
บะหมี่ต้มยำหมูรวม บอกเลยไม่เห็นเส้น หมูบังเต็มๆ

ระหว่างนั่งรออาหาร หนูหิ่นก็พอมีเวลาได้แอบคุยกับเจ้าของร้านนิดหน่อย ได้ความว่าร้านเพิ่งเริ่มเปิดเมื่อเดือนมีนาคม 2563 นี่เองค่ะ เป็นธุรกิจทดลองของที่บ้าน เนื่องจากเจ้าของร้านชอบกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำเป็นการส่วนตัว พอกินมากๆ เข้าก็อยากเปิดร้านเป็นของตัวเองบ้าง เลยเริ่มพัฒนาสูตรมาจนลงตัวแล้วเปิดขาย แรกๆ ลูกค้าก็ไม่เยอะขนาดนี้นะคะ แต่อาศัยลูกค้าบอกต่อปากต่อปาก เพราะรสชาติถูกปากคนส่วนใหญ่ วัตถุดิบก็สด แถมให้เยอะ ไม่อั้นเครื่องแม้แต่หมูสับ หมูเด้ง เพราะหมูบดเอง ถั่วลิสงก็คั่วเองจึงหอมและสดใหม่ ที่สำคัญร้านนี้ใช้น้ำมะนาวสดค่าทุกคน จึงหอมธรรมชาติ รสเปรี้ยวกลมกล่อม ถ้าใครได้ชิมจะรู้เลยว่าเป็นวัตถุดิบสดใหม่ แถมให้เยอะจุใจ จึงมีการบอกต่อกันจนขายดิบขายดีทั้งวันทั้งคืนนั่นเอง เจ้าของร้านยังแอบบอกอีกนะคะว่าที่ร้านเปิดขายถึงตี 1 เลย ดังนั้นลูกค้าสายกินดึกก็แวะมาได้ค่า นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วทางร้านยังเพิ่มเมนูใหม่ขึ้นมา คือ ปิ้งย่างหมาล่าเสียบไม้หลากหลายรายการ หูย! ไว้วันไหน หนูหิ่นต้องชวนคุณมิลค์มาลองบ้างแล้ว

กินคู่กับเกี๊ยวกรอบ ฟินมากกก

หนูหิ่นแอบส่องตอนพนักงานลวกเส้นลงชาม สาดเครื่องปรุงรส โปะหมูเด้งสามแผ่นใหญ่ๆ สาดหมูสับไม่ยั้ง ตามด้วยหมึกลวก กุ้งลวก กากหมู กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว น้ำซุป แล้วโรยผักชีจนเสร็จเรียบร้อยพร้อมกิน ป๊าด! แน่นชามสะใจมากแม่ ขาย 60 บาทนี่แม่ค้าได้กำไรไหมคะ ถามจริง!

พอก๋วยเตี๋ยวของตัวเองมาเสิร์ฟ หนูหิ่นก็ถึงกับเอามือทาบอก เยอะจริงคุณเอ๋ย มองไม่เห็นเส้นบะหมี่เลยจ้า หมูมาทั้งเล้าแล้วมั้งเนี่ย ทั้งหมูเด้งแน่นๆ 3 แผ่น หมูสับอีกกองโต ต้องคุ้ยหาเส้นบะหมี่เลยทีเดียว กินเข้าไปแต่ละคำ จะได้ทั้งกลิ่นหอมและรสสัมผัสกรุบกรอบของถั่วที่ร้านคั่วเอง แซ่บถูกใจด้วยรสเปรี้ยวมะนาวหอมๆ น้ำต้มยำที่ปรุงมาก็พอดี๊พอดีไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย นี่ยังมีเกี๊ยวทอดอีกนะคะทุกคน กินหมดชุดนี้ หนูหิ่นกลิ้งกลับบ้านแน่ๆ ไม่ใช่หนูหิ่นแล้วค่า เรียกหมูหิ่นได้เลย
 
เอาเป็นว่าใครเป็นสายแข็งในการกินและอินกับก๋วยเตี๋ยวรสชาติแซ่บๆ พลาดร้านนี้ไม่ได้เด้อค่า ปักหมุดไว้โลด!

ADVERTISEMENT