กะจะเดินเข้าซอยตรงดิ่งไป ม.หอการค้าไทยเลย แต่เกิดหิวจนแสบท้องขึ้นมา เลยต้องมองหาฟาสต์ฟู้ดรองท้องก่อน

มาถึงร้านก็ยิ่งร้องว้าว! ทั้งโลโก้ร้าน ทั้งชื่อ หมูปิ้งฮีโร่ by สะโบมั้ย ชัดเลย! นี่คือร้านหมูปิ้งของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แรปเปอร์คนโปรดของหนูหิ่นนี่นา! เพิ่งได้เบิ่งในทีวีไปหมาดๆ ป๊าด! จังซี่ มันต้องชิมค่าพี่น้อง!

ทั้งโลโก้ ทั้งชื่อร้าน แน่นอนว่านี่คือร้านหมูปิ้งของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แรปเปอร์คนโปรดของหนูหิ่น!

พอเข้าไปดูใกล้ๆ โอ้! ทั้งหมูปิ้งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย แถมมีแจ่วปลาร้าขายด้วย นี่แหละค่ะ โดนใจคักแท้! หนูหิ่นขอจัดมายกเซต ทั้งหมูปิ้ง ข้าวเหนียวเพิ่มแจ่วปลาร้าให้ข้อยด้วยแนเอื้อย คำแรกลองแบบไม่มีแจ่ว จะได้เทสต์รสชาติหมูเต็มๆ หืม! หมูชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มติดมันนิดๆ รสชาติกลมกล่อม มีความชุ่มฉ่ำ หวานกำลังดี พร้อมกลิ่นกระเทียมหอมเรียกน้ำย่อย คำที่สองลองจิ้มปลาร้าแจ่วแล้วจกข้าวเหนียวตามทันที หืม หมูก็นัว ข้าวเหนียวก็นุ่ม แจ่วก็แซ่บโดนใจ ไม่รู้จะให้คะแนนอะไรก่อนดีเลยค่า

หมูชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มติดมันนิดๆ รสชาติกลมกล่อม มีความชุ่มฉ่ำ หวานกำลังดี พร้อมกลิ่นกระเทียมหอมเรียกน้ำย่อย

หนูหิ่นจำได้ว่าพี่กอล์ฟเล่าในรายการทีวีว่า แกเจอวิกฤตโควิด-19 ที่กระทบกับงานบันเทิงเต็มๆ จากมีตารางแน่น กลายเป็นว่างอยู่บ้านจนเริ่มหาหนทาง “สู้สักตั้ง” เพื่อครอบครัว

ระหว่างที่ยืนกินตรงหน้าร้านก็มีโอกาสได้เมาท์กับพี่สาวมือปิ้งประจำร้านด้วย เขาบอกว่าสาขานี้เป็นหนึ่งในสาขาแฟรนไชส์ที่รับวัตถุดิบมาครบถ้วน การันตี รสชาติ ความสดใหม่ ปิ้งสุกใหม่ๆ ปิ้งเสร็จ ลูกค้ามาซื้อ ปิ้งต่อ วนไปอย่างนี้จนมือระวิงทุกวัน (แหม่! รับคนปิ้งเพิ่มไหมคะ) ดังนั้น จะไม่เหลือของเก่าเอามาขายข้ามวันแน่นอน แกขอเอาหวดนึ่งข้าวเหนียวเป็นประกัน! ว่าแล้วหนูหิ่นก็หันไปดูหวดข้าวเหนียวที่กำลังปล่อยไอร้อนสวยงาม น่าจก น่ากิน เฮ้อ! สงสัยต้องเพิ่มอีกสักห่อแล้วค่ะ
 
หนูหิ่นจำได้ว่าพี่กอล์ฟเล่าในรายการทีวีว่า แกเจอวิกฤตโควิด-19 ที่กระทบกับงานบันเทิงเต็มๆ จากมีตารางแน่น กลายเป็นว่างอยู่บ้านจนเริ่มหาหนทาง “สู้สักตั้ง” เพื่อครอบครัว จึงอยากลองขายหมูปิ้งที่เป็นเมนูโปรดน้องชูใจลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน ประกอบกับได้สูตรจากร้านสะโบมั้ยมาฝึกฝนจนเริ่มเชี่ยวชาญ ก็ตัดสินใจเปิดร้านขายทันที แถมยังประกาศกร้าวว่าหากใครตกงานจากผลกระทบโควิด-19 มารับหมูปิ้งที่ร้านได้ฟรี! ช่างเป็นฮีโร่ยามหิว ฮีโร่ตัวจริง สมฉายา จนตอนนี้ทางร้านก็มีสาขาแฟรนไชส์เพิ่มเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ แต่มีในต่างจังหวัดด้วย เรียกได้ว่าเกือบทั่วประเทศแล้ว
 
อย่าลืมเด้อค่า! ยามใดที่คุณหิว ฮีโร่ที่ควรมองหา คือหมูปิ้งฮีโร่ by สะโบมั้ย เท่านั้น!