ว่ากันว่าในซอยสุทธิพรแห่งนี้ นอกจากจะมีหนูหิ่นที่อร่อย (แอร๊ย) ก็มียังร้านอาหารอีกเพียบที่น่าไปโดน อย่างร้านต้มยำหน้าแดงร้านนี้ ใครมาถึงที่แล้วไม่ได้กินถือว่าพลาดอย่างแรง!!

เฮียสันติ เจ้าของร้านต้มยำหน้าแดงเปิดขายมานานกว่า 40 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่แกอายุ 30 ต้นๆ จนปัจจุบันอายุ 70 กว่า ก็เรียกได้ว่าแทบจะตลอดชีวิต ประสบการณ์คร่ำหวอดเชื่อมือได้ ฝีมือการปรุงรสต้มยำจัดจ้าน คงเส้นคงวา แถมยังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้ตอนหนุ่มๆ และเพราะคุณภาพที่วางใจได้นี่เองที่ทำให้ลูกค้าที่มากินเริ่มบอกต่อกันปากต่อปาก คนมากินเต็มร้าน และพากันขนานนามว่า “ร้านต้มยำหน้าแดง” เพราะเห็นว่าเฮียเจ้าของร้านหน้าแดงเป็นประจำ จึงเป็นที่มาของชื่อร้านในที่สุดไม่ใช่เพราะเผ็ดจนหน้าแดงแต่อย่างใด ซึ่งเฮียเขาก็ชี้แจงมาว่า หน้าแดงเป็นธรรมชาตินะคร้าบ ไม่ใช่เพราะดื่มเหล้าหรือว่าอยู่หน้าเตานานเกินไป 

เฮียสันติ เจ้าของร้าน ฝีมือการปรุงรสต้มยำจัดจ้าน คงเส้นคงวา เหมือนเดิมมาตลอด 40 ปี และแม้ตอนนี้อายุจะมาก แต่เฮียยังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวได้อย่างคล่องแคล่ว

เมนูเด็ดของร้านที่มาเมื่อไหร่ต้องสั่งก็คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหรือแห้ง หรือจะเป็นเย็นตาโฟต้มยำก็เด็ด การันตีความหอมและความสดใหม่ของถั่วบดและพริกป่นเพราะที่ร้านคั่วเองกับมือ ยิ่งได้กินคู่กับเมนูเกี๊ยวกรอบ เผือกทอด ยิ่งเข้ากันอย่างลงตัว ขนาดหนูหิ่นไม่ค่อยชอบเผือกยังต้องเพิ่มเผือกเป็นประจำเลยค่ะ (ไม่ชอบเผือกจริงๆ นะคะ ถามคุณมิลค์ได้

บะหมี่ต้มยำ แบบน้ำก็ดี แบบแห้งก็โดน!

การันตีความหอมและความสดใหม่ของถั่วบดและพริกป่นเพราะที่ร้านคั่วเองกับมือ

สำหรับราคาอาหารก็ถือว่าย่อมเยา ถ้าเทียบกับรสชาติและคุณภาพก็เรียกได้ว่าคุ้มค่า จะสั่งผ่าน foodpanda, Grab และ LINE MAN ที่ร้านก็รับหมด เฮียสันติยังฝากบอกมาด้วยว่า ที่ร้านทำตามมาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด มีการจัดเตรียมระยะห่างที่เหมาะสม มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อวางอยู่หน้าร้านและทุกโต๊ะอาหาร ใครอยากมากินร้อนๆ ที่ร้านก็มาได้ รับรองอุ่นใจเรื่องความปลอดภัยในช่วงวิกฤตโควิด-19 แน่นอนค่าแวะมาที่ร้านต้มยำหน้าแดงกันเยอะๆ น้าา เฮียสันติลวกเส้นรอแล้ว