ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าในเมืองแบบนี้ก็มีสวนผักด้วย!

หนูหิ่นไปวัดพระศรีมหาธาตุแล้วอยากได้ของฝากกลับบ้าน ถามผู้คนละแวกนี้แล้วได้ความว่า มีสวนผักอยู่ในซอยพหลโยธิน 53 นี่เอง พร้อมให้เบอร์ติดต่อและไลน์มาเสร็จสรรพ ว่าแล้วก็ลองโทร.ไปเช็กสักหน่อย คุณแอนเจ้าของสวนรับสายหนูหิ่นไวมาก โชคดี 2 ชั้นคือหนูหิ่นโทร.ไปช่วงบ่ายแก่ๆ ใกล้เวลาคุณแอนตัดผักพอดี ว่าแล้วก็สั่งผักสลัดให้คุณมิลค์ทันที จากนั้นก็เรียกพี่วินไปเลย ไปโลดอ้าย! พาหนูหิ่นไปเบิ่งสวนผักกลางกรุงจั๊กเทื่อแน!

ผักสวยๆ ในแปลงมีหลายชนิดให้เลือก
แป๊บเดียวก็ถึงแล้วค่า “สวนผักเกษตรสุขกลางกรุง” ข้างสวนลุงเปี๊ยก พอไปถึงก็เจอกับคุณแอนและสามีกำลังทำงานอยู่ในสวนพอดี มีแก๊งน้องหมา แมว น่ารักใจดี แห่มารับถึงหน้าสวนเลยค่า ผักสวยๆ ในแปลงผักก็มีหลายชนิดให้เลือก ทั้งต้นคอสกำลังโต เบบี้คอสก็งาม ต้นผักเคลใหญ่มากจนน่าตกใจ มะเขือเทศริมรั้วก็พวงเบ้อเริ่ม ถั่วฝักยาวก็ดกเต็มต้น ป๊าด! เห็นแล้วเปรี้ยวปากอยากจะหักไปจิ้มน้ำพริกอีหลี! คุณแอนใจดี หนูหิ่นเลยขอตามไปช่วยเก็บด้วยซะเลย เก็บไปด้วย คุยไปด้วย เพลินๆ ค่า
 
คุณแอนบอกว่า เดิมทีเปิดร้านขายอาหารกับสามีสองคน แต่ทำไปทำมาแล้วเหนื่อยมาก บวกกับสุขภาพไม่ค่อยดี เลยหันมาดูแลตัวเองด้วยการกินผัก ครั้นจะหาซื้อผักปลอดสารเคมีที่ไว้ใจได้ก็ไม่สะดวก เลยตัดสินใจปลูกไว้กินเองซะเลย แต่ไหนๆ จะปลูกแล้วก็ขายไปเลยดีกว่า เผื่อมีคนที่รักสุขภาพได้กินผักคุณภาพดีไปด้วยกัน
ใครมาที่นี่ก็จะเจอคุณแอนรอรับลูกค้าอยู่เสมอ

คุณแอนเริ่มปลูกผักด้วยวิธีอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี ใช้น้ำหมักจากวัตถุดิบธรรมชาติในการบำรุงดินและป้องกันแมลง ลองผิดลองถูกอยู่เป็นปีกว่าจะลงตัว ได้ผักสวยๆ ปลอดสารเคมีไว้กินและขาย

คุณแอนเริ่มปลูกผักด้วยวิธีอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี ใช้น้ำหมักจากวัตถุดิบธรรมชาติในการบำรุงดินและป้องกันแมลง ลองผิดลองถูกอยู่เป็นปีกว่าจะลงตัว ได้ผักสวยๆ ปลอดสารเคมีไว้กินและขาย ปีนี้ก็เข้าปีที่สามแล้วที่เริ่มทำสวนมา พอทุกอย่างลงตัวก็เปิดสอนการปลูกผักด้วยวิธีอินทรีย์ไปด้วยเลย ใครสนใจติดตามทางเว็บไซต์ได้เลย ยังเปิดรับเรื่อยๆ นะคะ หนูหิ่นก็กะจะมาเรียนกับเขาเหมือนกันค่ะ
 
ถ้าใครสนใจจะซื้อผักที่นี่ คุณแอนฝากหนูหิ่นมาบอกว่าให้โทร.จองหรือแอดไลน์เข้าไปสั่งล่วงหน้าสักหน่อยนะค้า เพราะผักที่นี่จะตัดสดวันต่อวัน ไม่มีตัดไว้รอขายค่า สามารถโทร.สั่งแล้วไปรับที่สวนก็ได้หรือให้ไปส่งได้ในละแวกใกล้เคียง เช่น สถานีรถไฟฟ้ากรมทหารราบที่ 11 หรือสถานีวัดพระศรีมหาธาตุก็ได้ คุณแอนจะซิ่งมอเตอร์ไซค์เอาผักไปให้ด้วยตัวเองเลย
 
วันนี้หนูหิ่นขอซิ่งกลับบ้านก่อนเด้อ คุณมิลค์รอกินสลัดอยู่ค่า